Bạn thân pháp sư xin lỗi bà Park sau khi tổng thống bị phế truất

(Ngày Nay) - Bà Choi Soon Sil, bạn thân của bà Park Geun Hye, cũng là tâm điểm trong bê bối dẫn đến việc phế truất tổng thống, hôm 10/3 gửi lời xin lỗi đến bà Park.
Bà Choi Soon Sil cúi đầu trong một phiên điều trần trước tòa. Ảnh: Getty.
Bà Choi Soon Sil cúi đầu trong một phiên điều trần trước tòa. Ảnh: Getty.
“Bị cáo Choi Seo Won liên tục xin lỗi tổng thống (Park) và người dân”, luật sư Lee Kyung Jae của bà Choi Soon Sil cho biết. Choi Seo Won là tên gọi khác của bà Choi Soon Sil.
Theo Yonhap, luật sư của bà Choi bác bỏ các cáo buộc liên quan thân chủ của mình. “Các thẩm phán sẽ được lịch sử phán xét một cách nghiêm khắc về việc họ mang lại sự minh bạch cho Hàn Quốc giữa lúc khủng hoảng hay tiếp tục gieo thêm bóng tối”, luật sư Lee nói.
Sáng 10/3, tòa án Hiến pháp Hàn Quốc tuyên bố phế truất bà Park do các cáo buộc tham nhũng có liên quan đến bà Choi. Nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc bị cáo buộc để bạn thân pháp sư Choi Soon Sil can thiệp nội chính, đồng thời gây sức ép để buộc các tập đoàn đóng góp tiền cho hai quỹ chính trị mờ ám. Hai quỹ này được cho là do bà Choi kiểm soát.
Bạn thân pháp sư xin lỗi bà Park sau khi tổng thống bị phế truất ảnh 1
Bà Choi đã bị bắt và truy tố trong khi bà Park lập tức được yêu cầu rời khỏi Nhà Xanh sau phán quyết của tòa ngày hôm nay. Ở Hàn Quốc, phế truất được coi như "án tử" đối với một tổng thống.
Cũng trong ngày 10/3, tòa án Trung ương Seoul đã tổ chức phiên điều trần đối với bà Choi Soon Sil. Bà Choi không có biểu hiện khác thường nào sau khi hay tin bà Park bị phế truất.
Trước đó, bà Park không thừa nhận mình sai nhưng đã xin lỗi về mối quan hệ này. Vụ bê bối khiến làn sóng biểu tình yêu cầu phế truất nữ tổng thống lan rộng, đồng thời tỷ lệ ủng hộ bà rớt xuống mức thấp kỷ lục 4 - 5%.
Cuộc khủng hoảng bùng phát vào tháng 10/2016, sau khi giới truyền thông Hàn Quốc phanh phui những hành động lạm quyền, cưỡng ép doanh nghiệp đưa tiền và nhận hối lộ của bà Choi Soon Sil.
Theo Zing
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.