Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối)

“Xin lỗi, tôi rất muốn đưa các bạn đi xa hơn nữa. Xin lỗi, tôi rất muốn phiêu lưu cùng các bạn. Nhưng tôi… nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cám ơn các bạn đã yêu quý tôi, tôi thực sự vô cùng hạnh phúc...”
Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối)

Kỳ trước: Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ 1)

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 1

Các Otaku hãy cùng điểm lại những câu nói 'để đời' của thuyền viên

băng Mũ Rơm

Hoa tiêu Nami

“Tôi phải đưa họ tới bất cứ đâu mà thuyền trưởng của tôi muốn. Luffy muốn trở thành vua hải tặc, vậy nên tôi không thể chỉ là một hoa tiêu bình thường được”.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 2

Hoa tiêu Nami (phải) của băng Mũ Rơm

Là một cô bé có nghị lực mạnh mẽ ngay từ nhỏ, sau khi chứng kiến cái chết đầy oan trái của mẹ nuôi Bellemere (một cựu hải quân), Nami đã rời khỏi ngôi làng Kokoyashi để trở thành hoa tiêu của băng Mũ Rơm cùng ước muốn hoàn thành giấc mơ vẽ bản đồ thế giới từ khi còn nhỏ.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 3

Ước mơ vẽ bản đồ thế giới của Nami đã hình thành từ bé

Vì biết năng lực cận chiến của mình không giỏi, Nami thường giao cho đồng đội nhiệm vụ chiến đấu thay mình. Tuy nhiên, Nami vẫn sẵn sàng từ bỏ thói quen của mình là tránh các việc gây tổn hại đến bản thân để đứng lên chống lại những kẻ làm tổn thương bạn cô.

Câu nói khác của Nami:

“Nếu có thể cứu được bạn của chúng ta, thì bằng bất cứ giá nào cũng không thành vấn đề”.

Bác sĩ Tony Tony Chopper

“Tôi là bác sĩ mà… cứu người là việc đương nhiên phải làm!”

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 4

Bác sĩ Tony Tony Chopper

Tony Tony Chopper là bác sĩ của băng Mũ Rơm. Ước mơ của Chopper (chú tuần lộc có khả năng biến thành người hoặc người lai tuần lộc (nhờ ăn trái ác quỷ Người Người Hito Hito no Mi) là trở thành 1 bác sĩ có thể chữa trị mọi bệnh tật.

Mang theo ước mơ của người cha nuôi đã mất (là một thầy thuốc lập dị Dr. Hiluluk) lên con tàu theo băng Mũ Rơm ra khơi, Chopper chưa bao giờ quên đi sứ mệnh cứu người cao cả của mình. Tất cả những kiến thức cậu học được đều nhờ vào hai bác sĩ Dr. Hiluluk và Dr. Kureha.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 5

Ước mơ của Chopper là trở thành 1 bác sĩ có thể

chữa trị mọi bệnh tật

Câu nói khác của Chopper:

“Trước đây tớ muốn giống người vì tớ muốn có bạn... Nhưng giờ, tớ muốn trở thành quái vật để có thể giúp Luffy!”

“Ta tự hào là một… QUÁI VẬT!”.

Thợ đóng thuyền ‘Người máy’ Franky

“Tom (người thầy quá cố của Franky)… ông luôn là người mà tôi yêu thương nhất! Tôi muốn ông quay trở lại… Trong một ngày không xa… tôi sẽ làm ra được một chiếc thuyền mơ ước! Mơ ước của tôi… nó sẽ băng qua tất cả những con sóng lớn một cách tự hào! Và rồi sẽ đi vòng quanh thế giới”.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 6

Thợ đóng thuyền của băng Mũ Rơm Franky

Với ước mơ đóng được một con tàu có thể vượt qua mọi sóng gió của biển cả, đến được tận cùng thế giới, Franky đã dồn hết tâm nguyện vào chiếc Thousand Sunny khi con tàu Going Merry của băng Mũ Rơm gặp vấn đề.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 7

Thousand Sunny là chiếc tàu Franky đóng để thay thế Going Merry

Câu nói khác của Franky:

“Đã là đàn ông thì ngay cả khi mất quần, anh ta vẫn là một con sư tử!”

“Không thể buộc tội cho một người chỉ vì sự tồn tại của họ”.

Nhạc công Brook

“Cô đơn trên con tàu lớn, khúc hát này là điều duy nhất khiến tôi có cảm giác tồn tại…”

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 8

Nhạc công Brook với cây đàn violon 'bất ly thân'

Từng là thuyền trưởng băng hải tặc Rumbar ở biển Tây (trước đó, thuyền trưởng của Rumbar là Yorki), Brook là một nhạc công xuất sắc, có niềm đam mê âm nhạc sâu sắc. Chính âm nhạc của hải tặc băng Rumbar mà chú cá voi Laboon đã trở nên thân thiết với nhóm hải tặc.

Khi Rumbar chuẩn bị tiến vào Đại Hải Trình, họ buộc phải để Laboon lại và hứa sẽ quay lại gặp chú cá voi sau khi chinh phục được vùng biển dữ. Tuy nhiên, Rumbar bị tấn công, các thuyền viên đều hi sinh chỉ còn duy nhất Brook do ăn được trái ác quỷ hồi sinh Yomi Yomi no Mi nên không thể chết.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 9

“Nếu có nước mắt, ta sẽ khóc cho thoả thích vì sung sướng”

Khi gặp gỡ băng Mũ Rơm, Brook đã gia nhập băng để tìm lại chú cá voi Laboon ngày nào, hoàn thành tâm nguyện bấy lâu của băng Rumbar.

Câu nói khác của Brook:

“Laboon, cậu còn nhớ chúng tôi không? Bất cứ khi nào tôi nghĩ đến cậu đều thấy trái tim tôi như bị bóp chặt… Chúng tôi đã không thể vượt qua được Đại hải trình! Đồng đội của chúng ta đã chết cả rồi… Tôi đã mất hết tất cả nhưng ít ra… Tôi sẽ giữ mái tóc xù mà mọi người đã nói giống Laboon! Tôi sẽ bảo vệ nó với cuộc sống của mình… và nhất định chúng ta sẽ gặp lại nhau! Hy vọng cậu vẫn chờ tôi… với lời hứa… ở mõm đá đó!!!”

“Luffy đã chết rồi ư? Thật nực cười, cậu ấy vẫn còn sống và sẽ là người trở thành vua hải tặc!”

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 10

Brook và cây kiếm Soul Solid

"Thuyền trưởng Luffy của chúng ta... sẽ là Vua Hải Tặc tương lai... chỉ cần tin vào điều đó thì còn có gì có thể khiến chúng ta sợ hãi. Bây giờ... ta sẽ chứng minh những gì mình định làm!"

“Nếu có nước mắt, ta sẽ khóc cho thoả thích vì sung sướng”

"Trên đời này ta ghét nhất những kẻ coi rẻ sinh mạng mình... Sặc mùi ô nhục!"

“Chết đâu phải là cách chuộc lỗi!”

Going Merry

“Một lần nữa thôi cũng được. Tôi còn muốn ra biển”

“Xin lỗi, tôi rất muốn đưa các bạn đi xa hơn nữa. Xin lỗi, tôi rất muốn phiêu lưu cùng các bạn. Nhưng tôi… nhưng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Cám ơn các bạn đã yêu quý tôi, tôi thực sự vô cùng hạnh phúc...”

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 11

Con tàu Going Merry

“Nhưng tớ đã rất vui… Cho đến bây giờ tớ vẫn được các cậu yêu quý… Cám ơn rất nhiều! Tớ thật sự rất vui! Vì có các cậu...!”

Đó là lúc con tàu Going Merry ‘tạm biệt’ đồng đội và hòa mình xuống lòng đại dương xanh thẳm. Ở One Piece, ta thấy cả những vật tưởng chừng vô chi vô giác cũng thấm đẫm tình người.

Băng Mũ Rơm và những câu nói ‘để đời’ đáng ghi nhớ (Kỳ cuối) - anh 12

Băng Mũ Rơm hoả táng con tàu Going Merry theo nghi thức Viking

Going Merry là con tàu được Merry thiết và tặng riêng cho băng Mũ Rơm. Nó cũng là con thuyền đầu tiên của nhóm hải tặc Mũ Rơm. Theo thời gian, con thuyền dần trở nên gắn bó, và trở thành một thành viên không chính thức của nhóm.

Không may, Going Merry đã nhận quá nhiều thiệt hại trong suốt cuộc hành trình và cuối cùng không thể tiếp tục chuyến đi. Con thuyền được hoả táng theo nghi thức Viking trong sự tiếc nuối khôn cùng của nhóm.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.