Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan

Việc phát hiện thi thể Aiden Webb đặt dấu chấm hết cho nỗ lực tìm kiếm chàng trai 22 tuổi người Anh gặp nạn trên hành trình chinh phục đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương.
Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan

Chiều 9/2, báo chí và truyền thông Anh đồng loạt đưa tin về việc lực lượng kiểm lâm Việt Nam tìm thấy thi thể của Webb, nhà leo núi chuyên nghiệp gặp nạn trên đỉnh Fansipan. Tờ Guardian đưa tin về vụ việc với bài báo tiêu đề: “Thi thể của tây ba lô người Anh Aiden Webb được tìm thấy ở Việt Nam”.

Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan ảnh 1

Aiden Webb, chàng trai thiệt mạng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Ảnh:FBNV.

Theo bài báo, nam thanh niên 22 tuổi tới từ Norwich được phát hiện đã chết sau 6 ngày mất tích trên đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Webb bị ngã khi một mình chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Guardian cho biết Webb bị ngã sáng 4/6. Nam thanh niên 22 tuổi vẫn có thể gọi điện cho bạn gái Bluebell Baughan và định vị vị trí mình bị ngã. Tuy nhiên, Baughan, người đang có mặt tại một thị trấn gần đó, mất liên lạc với anh khi điện thoại hết pin. Thi thể của Webb được tìm thấy gần một trụ đỡ của hệ thống cáp treo lên đỉnh Fansipan trưa 9/6. Theo lực lượng cứu hộ, Webb qua đời khoảng 3 ngày trước đó.

BBC dẫn lời người phụ trách Vườn Quốc gia Hoàng Liên cho biết: “Thật đáng buồn khi phải thông báo chúng tôi tìm thấy thi thể của du khách người Anh mất tích lúc 12h50 theo giờ địa phương. Vị trí phát hiện thi thể nằm gần nơi bạn gái Webb đã cung cấp cho chúng tôi, thuộc làng Sin Chai”.

Sin Chai là ngôi làng nằm trên Fansipan, cách thị trấn Sapa hơn 30 km. Nhà chức trách địa phương đã phát động cuộc tìm kiếm quy mô xung quanh vị trí cuối cùng của Webb mà bạn gái anh cung cấp. Hơn 200 người, bao gồm các đội cứu hộ trên núi, nhân viên kiểm lâm đã được huy động để tìm Webb. Chó nghiệp vụ cũng đã được huy động.

Independent đưa tin về cái chết của Webb, người mang biệt danh “Hercules”, một nhân vật có sức mạnh siêu phàm trong thần thoại Hy Lạp. Theo tờ báo, bạn bè gọi Webb bằng tên của vị á thần trứ danh vì sức mạnh của cậu. Webb là nhà leo núi chuyên nghiệp, đã nhiều lần chinh phục các đỉnh núi cao.

Tờ Telegraph dẫn lại những chia sẻ của Webb trên mạng xã hội. Nó cho thấy đam mê của chàng trai trẻ với việc chinh phục những ngọn núi cao. Một trong những chia sẻ viết: “Xin lỗi cả nhà, những người nghĩ con gàn dở và liều lĩnh. Con thực sự là một nhà leo núi an toàn và biết đâu là giới hạn của bản thân mình”.

Báo Anh đưa tin phượt thủ thiệt mạng ở Fansipan ảnh 2

Webb và bạn gái Baughan, người có mặt gần nơi chàng trai gặp nạn. Ảnh: SWNS.com.

Tuy nhiên, những gì xảy ra không đúng với suy nghĩ của Webb. Sau khi chàng trai 22 tuổi gặp nạn ở Việt Nam, gia đình và bạn bè cậu đã lập trang Facebook mang tên “Hãy giúp chúng tôi tìm Aiden ở Việt Nam”. Cầu xin sự gúp đỡ trong lúc khốn cùng, gia đình Webb viết: “Aiden mất tích, bị thương, lạnh và ướt trong rừng Việt Nam. Xin hãy giúp chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi tìm nó”.

Bố và chú của Webb cũng đã tới Việt Nam để tìm chàng trai. Theo lời kể của gia đình, Webb bị thương ở đầu gối và cánh tay. Đèn pin của anh rơi mất sau cú ngã. Một quỹ 6.000 bảng Anh, tương đương khoảng 10.000 USD đã được lập để tìm Webb. Cha nạn nhân cho biết ông được cấp phép sử dụng flycam để tìm con trai.

Tuy nhiên, sau khi thi thể Webb được tìm thấy, gia đình cậu đã đóng cửa trang Facebook được lập với mục đích tìm chàng trai. Bộ Ngoại giao Anh cho biết đã cử nhân viên tới hỗ trợ gia đình và bạn bè nạn nhân.

Nói về Webb, Laura Marsh, người quản lý ở nơi chàng trai 22 tuổi làm việc, cho biết cậu là một người tuyệt vời và được mọi người quý mến. Webb và bạn gái Baughan quen nhau được 4 tháng trước khi chàng trai mất tích. Thi thể Webb được phát hiện ở khu vực cao hơn 2.800 m so với mực nước biển.

Đây không phải tai nạn chết người đầu tiên của du khách Anh tại Việt Nam. Cuối tháng 2 vừa qua, 3 du khách Anh thiệt mạng vì tự ý thả trôi theo dòng nước tại thác Datanla, Đà Lạt. Ba du khách được xác định là Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi). Thi thể họ được tìm thấy trong ngày.

Theo Zing.Vn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.