Báo Trung Quốc cảnh báo Triều Tiên 'không còn đường lui' nếu thử hạt nhân

(Ngày Nay) - Bài xã luận trên Global Times của Trung Quốc hôm nay tuyên bố Triều Tiên sẽ tự đẩy mình vào thế không còn đường lui nếu thử hạt nhân lần thứ 6. 
 
Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh: KCNA
Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh: KCNA
"Trò chơi đối đầu giữa Washington và Bình Nhưỡng đã đến điểm giới hạn. Triều Tiên nếu còn tiếp tục thử hạt nhân sẽ tự đẩy mình vào thế không còn đường lui", bài xã luận tiếng Anh hôm nay trên Global Times, phụ san của People's Daily, cơ quan ngôn luận đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết.
Báo này bình luận cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho thấy hai nước giữ liên lạc chặt chẽ về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
"Trung Quốc hy vọng một lối thoát hòa bình, song Bắc Kinh chỉ có ảnh hưởng rất hạn chế trong toàn bộ tình hình", báo viết.
Global Times không nhất thiết phản ánh quan điểm của chính phủ Trung Quốc, song được giới quan sát coi là phần nào thể hiện chính sách của Bắc Kinh. Bài xã luận hôm nay của Global Times, bản tiếng Trung, khuyên Triều Tiên: "Hãy lùi một bước trời cao biển rộng. Đây không phải là sự sợ hãi, mà là thể hiện trí tuệ".
Báo Trung Quốc cho rằng nếu xung đột nổ ra, các bên đều gánh chịu hậu quả, song Triều Tiên sẽ là nước thiệt hại nhiều nhất.
Global Times dự đoán kịch bản tốt nhất là Liên Hợp Quốc sẽ áp lệnh trừng phạt nghiêm khắc chưa từng có với Triều Tiên, nếu nước này thử hạt nhân. Lệnh trừng phạt sẽ khiến toàn bộ hoạt động công nghiệp Triều Tiên hứng chịu đòn nặng nề, không đủ sức duy trì phát triển xã hội.
"Một khi Mỹ tấn công có chọn lọc vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, Bình Nhưỡng buộc phải đưa ra lựa chọn sinh tử", trích xã luận.
Triều Tiên hôm nay kỷ niệm 85 năm thành lập lực lượng quân đội, dấy lên đồn đoán về một vụ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo, bất chấp lệnh cấm của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Các nhà quan sát Trung Quốc cho rằng Triều Tiên có thể sẽ không tái diễn điều này trong năm nay, bởi các bên đều không muốn đẩy mọi việc đi quá giới hạn.
Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.