Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ

Trận bão tuyết mạnh chưa từng có đã tràn qua các bang ở Bờ Đông và tiến về thủ đô Washington của nước Mỹ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 7.700 chuyến bay phải hủy bỏ.
Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ

Bão tuyết đã đổ bộ vào thủ đô Washington trưa ngày 22/1 (theo giờ địa phương) khiến nhiều tuyến đường tại đây bị phủ trong tuyết dày.

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ ảnh 1

Nhân viên mật vụ đứng bảo vệ dưới mưa tuyết trước Nhà Trắng ở Washington.

Những vụ tai nạn chết người do bão tuyết gây ra tại Mỹ được ghi nhận xảy ra ở các bang Kentucky, Tennessee, Bắc Carolina và Virginia. Trận bão tuyết này bắt nguồn từ đợt không khí lạnh ở Đại Tây Dương, đe dọa sẽ gây ra tuyết rơi dày đặc đến 60cm tại các thành phố lớn, khiến nhiều khu vực mất điện và tắc nghẽn giao thông.

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ ảnh 2

Đường phố phủ trắng tuyết tại khu Brooklyn ở thành phố New York.

Cơ quan khí tượng Mỹ cảnh báo bão tuyết lịch sử có thể ảnh hưởng tới 88 triệu người dân tại 20 bang tại nước này. Trong khi đó, các hãng hàng không đã phải hủy hơn 7.700 chuyến bay trên toàn nước Mỹ trong hai ngày 22.1 và 23.1 do ảnh hưởng của bão tuyết.

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ ảnh 3

Ô tô cảnh sát bị bao phủ bởi nước băng trước Nhà Trắng ở Washington.

Nhiều bang trên nước Mỹ cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì tuyết rơi dày đặc. Ở Washington, hệ thống đường sắt và xe bus tuyên bố đóng cửa trong 2 ngày cuối tuần. Còn tại New York, chính quyền phải huy động hơn 1.000 công nhân dọn tuyết để đảm bảo hệ thống tàu điện ngầm tiếp tục hoạt động.

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ, 7.700 chuyến bay bị hủy bỏ ảnh 4

Các phương tiện di chuyển khó khăn trên đường do bão tuyết ở Nashville, Tennessee.

"Gió mạnh kết hợp với tuyết rơi dày đặc sẽ gây bão tuyết nguy hiểm tính mạng trong đêm thứ Sáu và ngày thứ Bảy", trung tâm dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo trong bản tin dự báo trực tuyến. Ảnh hưởng của bão tuyết đã bắt đầu xuất hiện: Hơn 100 ngàn người sống ở Bắc Carolina đã mất điện trong vòng 4 giờ đồng hồ khi bão tuyết tới.

Trận bão tuyết này dự đoán có thể gây ra thiệt hại hơn 1 tỷ USD. 150 triệu người dân Mỹ sẽ phải sống trong cảnh tuyết rơi dày đặc, cá biệt có nhiều nơi tuyết rơi dày 30-60cm. Giao thông tại Mỹ cuối tuần này cũng được dự đoán bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đăng Nguyễn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.