Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới

Tạp chí du lịch danh tiếng Luxury Escapes của Úc vừa bình chọn 10 món ăn sáng được yêu thích nhất trên thế giới, trong đó Phở Việt vinh dự góp mặt ở vị trí thứ 4.
Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới

Phở là món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Mọi người ăn phở như là một món ăn sáng hoặc cũng có thể ăn bất cứ lúc nào.

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 1

Phở chứa đựng tinh hoa văn hóa ẩm thực của người Việt Nam

Món ăn “độc quyền” của Việt Nam này thoạt nhìn rất đơn giản: bánh phở làm từ bột gạo thả trong nước dùng trong, bên trên điểm những lát thịt bò nạm, thịt tái hoặc những miếng bò viên thơm phức non mềm, hành lá chẻ nhỏ, vắt vào đó một miếng chanh, ăn nóng kèm với rau thơm, giá đỗ và ớt tươi.

Nhưng phở không chỉ khiến người Việt thích thú, biết bao người nước ngoài cũng say mê phở như chính những món ngon họ thưởng thức hàng ngày.

Dưới đây là những món ăn khác cùng với Phở Việt góp mặt trong danh sách 10 món ăn sáng được yêu thích nhất trên thế giới:

Món Chilaquiles – Mexico

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 2

Món Chilaquiles - món ăn sáng truyền thống của Mexico

Cái tên Chilaquiles tồn tại trong văn hóa ẩm thực Mexico như một món ăn sáng truyền thống. Người Mexico dùng thực phẩm còn dư lại của tối hôm trước chế biến thành món Chilaquiles.

Món Chilaquiles có vị thơm béo của nước sốt. Nước sốt Chilaquiles thường có màu đỏ hoặc màu xanh nhìn rất đẹp mắt.

Dim Sum – Hồng Kông

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 3

Dim Sum - tuyệt kỹ trong các món ăn Hồng Kông

Sự tinh tế về hương vị và sự cầu kì trong cách làm Dim Sum khiến cho món ăn này được xem là một trong những món ăn tuyệt kỹ ở Hồng Kông.

Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, được hấp hoặc chiên chín, sau đó đặt trong những chiếc giỏ tre nhỏ nhắn và đậy nắp.

Bữa sáng của người Mỹ

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 4

Bữa sáng "diner food" của người Mỹ

Những món ăn phổ biến nhất trong bữa sáng của người Mỹ gồm trứng rán, thịt xông khói, bánh mỳ nướng kếp mứt bơ, nước trái cây hoặc một ly sữa.

Bánh Arepas – Venezuela

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 5

Bánh Arepas - bữa sáng truyền thống của người Venezuela

Bánh Arepas được làm từ bột ngô trộn với muối, sau đó nướng trên một miếng sắt tròn phết đầy mỡ.

Bánh Arepa có màu sắc hấp dẫn và hương vị đậm đà, không quá nhiều chất béo. Arepas có thể được ăn không hoặc dùng kèm với các loại nhân thơm ngon khác.

Cơm Nasi Lemak - Malaysia

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 6

Cơm Nasi Lemak "đặc sản" Malaysia

Món cơm Nasi Lemak là một “đặc sản” trong văn hóa ẩm thực Malaysia. Công thức chế biến món ăn này rất đơn giản: Gạo nấu với nước dừa, ăn cùng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu.

Món Puri Chana - Ấn Độ

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 7

Puri Chana - bữa sáng của người Ấn Độ

Puri Chana là món ăn sáng phổ biến của người Ấn Độ. Bánh mì Puri xốp mềm, béo ngậy được làm từ bột ko lên mên, sau đó chiên phồng, ăn kèm với một loại nước sốt cà chua gọi là chana masala và rau thơm.

Bữa sáng của người Anh

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 8

Bữa sáng "Fry-up" của người Anh

Bữa ăn sáng truyền thống của người Anh sẽ bao gồm thịt xông khói, cà chua nướng hoặc chiên, trứng chiên hoặc ốp la, nấm chiên, bánh mì chiên hoặc nướng ăn với bơ và xúc xích. Hầu hết các món ăn trong bữa sáng thường được chiên lên nên bữa ăn này còn có tên gọi là “Fry-up” (Bữa ăn của các món chiên).

Fruhstuck – Đức

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 9

"Fruhstuck" trong tiếng Đức nghĩa là "bữa sáng"

Fruhstuck trong tiếng Đức có nghĩa là “bữa sáng”. Bữa sáng của người Đức là thịt, xúc xích, pho mát, jam bông, trứng luộc, bánh mì nướng,..

Món Shakshuka – Bắc Phi

Báo Úc: Phở Việt lọt top 10 món ăn sáng tuyệt hảo nhất thế giới - anh 10

Shakshuka - món ăn sáng truyền thống cúa người Bắc Phi

Shakshuka là món ăn sáng truyền thống của người dân các nước Bắc Phi. Món ăn này được làm từ lòng đỏ trứng ăn kèm với nước sốt cà chua và bánh mì.

Xem thêm:

1. Charles Phan – 'Huyền thoại ẩm thực Việt' nổi danh trên đất Mỹ

2. Đèo Hải Vân lọt top 10 cung đường du lịch đẹp nhất Đông Nam Á

3. Hà Nội lọt top 8 thành phố rực rỡ nhất thế giới

4. Ấn tượng nụ cười Việt dưới ống kính nhiếp ảnh gia Pháp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: