Bắt giữ thủ phạm 'nhút nhát' xả súng giết chết 9 người vô tội

Hôm 18/6, cảnh sát bắt Dylann Storm Roof, 21 tuổi, vì tình nghi là hung thủ của vụ xả súng khiến 9 người thiệt mạng tại nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, ngày 17/6.
Bắt giữ thủ phạm 'nhút nhát' xả súng giết chết 9 người vô tội

Theo Reuters, những người biết Roof mô tả anh là một thanh niên nhút nhát và "hay gặp rắc rối".

Bắt giữ thủ phạm 'nhút nhát' xả súng giết chết 9 người vô tội - anh 1

Dylann Roof

Cha mẹ Roof đã ly dị. Họ luôn ép anh phải có một công việc, theo thông tin của cảnh sát thành phố Columbia về thanh niên này.

Trong khi đó, theo chú của Roof, ông Carson Cowles, 56 tuổi, vài năm trước ông cảm thấy bất ổn khi cháu trai “trầm tính, ít nói” và sống quá nội tâm.

"Khi 19 tuổi, Roof không có việc làm, giấy phép lái xe hoặc những thứ tương tự. Nó chỉ ở lì trong phòng", Cowles cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. Theo chú của nghi phạm, ông đã khuyên nhủ cháu nhưng cậu tỏ ra không thích điều đó và bỏ ngoài tai những lời khuyên của chú.

Bắt giữ thủ phạm 'nhút nhát' xả súng giết chết 9 người vô tội - anh 2

Nhà thờ Emanuel AME ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina là nơi nghi phạm 21 tuổi gây án. Ảnh AP.

Cha của Roof đã tặng con trai một khẩu súng cỡ nòng 45 mm trong ngày sinh nhật năm nay của nghi phạm. Roof từng nói sẽ mang súng ra ngoài để tập bắn. “Mọi người trong gia đình không lường trước được sự việc xảy ra. Nếu Roof là thủ phạm, nó sẽ phải trả giá cho việc này”, Cowles nói sau khi biết tin cảnh sát bắt kẻ tình nghi. "Chạm mặt" nhiều lần với cảnh sát Hồi tháng 2, Roof cãi vã với nhân viên làm việc tại trung tâm mua sắm Columbiana Centre ở thành phố Columbia, bang Nam Carolina. Khi cảnh sát yêu cầu khám xét, họ tìm thấy một chai không dán nhãn nhưng bên trong có các viên thuốc giảm đau liều cao chứa các loại chất như ​​heroin hay oxycodone.

Roof thừa nhận rằng, anh nhận số thuốc cấm này từ một người bạn. Hồ sơ về vụ việc vẫn được lưu trữ tại tòa án thành phố. Sau vụ việc, Columbiana Centre cấm Roof tới đây trong một năm. Nhưng chỉ 2 tháng sau đó, anh lại gây rắc rối tại khu mua sắm. Cảnh sát bắt Roof ở bãi đỗ vì đậu xe sai quy định.

Chiếc xe đã được bàn giao lại cho mẹ của Roof. Trung tâm cũng tăng lệnh cấm đối với thanh niên này lên 3 năm. Roof là người có tâm lý phân biệt chủng tộc rất nặng nề. Anh tự coi người da trắng là siêu việt. Khi bị bắt, Roof khoác trên người một chiếc áo in cờ của chế độ Apartheid Nam Phi, một quốc gia châu Phi từng nằm dưới sự cai trị của thiểu số người da trắng.

Xem thêm:

- Toàn cảnh vụ xả súng điên cuồng tại nhà thờ Mỹ, 9 người chết

- Mỹ: Xả súng điên cuồng tại nhà thờ, 9 người chết

Nguồn Zing News

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.