Bật nhạc IS cho học sinh nghe, thầy giáo đi tù

Công khai ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS, bật nhạc của nhóm cực đoan trong lớp cho học sinh nghe, một thầy giáo Israel đã bị kết án 9 tháng tù vì “sự thành thật” của mình.
Bật nhạc IS cho học sinh nghe, thầy giáo đi tù

Bashir Abu Alkian, 25 tuổi, sống ở thị trấn Hura, miền nam Israel, là một thầy giáo trẻ thật thà, luôn có tư tưởng ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS. Việc truyền bá tư tưởng của IS của người dân được thầy giáo này công khai thực hiện.

Alkian còn đăng những bài viết ủng hộ IS lên Facebook và các mạng xã hội khác. Chỉ sau khi được người thân thuyết phục và lo sợ bị sa thải, Alkian mới xóa các nội dung trên. Khi đang dạy học, Alkian đã bật bản nhạc được phiến quân IS sáng tác với ca từ mang nội dung tôn giáo cho học sinh của mình nghe, nhật báo Haaretz cho biết.

Ban đầu, cơ quan công tố đề nghị mức án cho Alkian là từ hai đến ba năm tù. Tuy nhiên, tòa án quyết định giảm án cho Alkian, do anh này thành khẩn khai nhận việc truyền bá tư tưởng của IS cho người dân thị trấn vào năm 2014 và 2015.

Bật nhạc IS cho học sinh nghe, thầy giáo đi tù ảnh 1

Khá đông người Israel ủng hộ Nhà nước Hồi giáo IS.

Hồi đầu tháng, tòa án ở thành phố miền nam Beersheba cũng kết án Muhammad Abu Alkian, một thầy giáo khác xuất thân từ Hura, 4 năm tù vì tuyên truyền tư tưởng của IS cho học sinh và định tới Syria để gia nhập nhóm Hồi giáo cực đoan.

Tuần trước, một người khác cũng lĩnh án 3 năm tù vì định gia nhập hàng ngũ IS ở Syria.

Hồi tháng 7/2015, chính quyền Israel bắt giữ 6 người ở Hura vì thành lập băng nhóm ủng hộ IS tại địa phương và lên kế hoạch tham chiến với nhóm khủng bố này.

Bộ trưởng Giáo dục Israel, ông Naftali Bennett nói: “Khủng bố sẽ không bao giờ làm giáo viên. Chúng tôi sẽ có một lập trường cứng rắn với các giáo viên đã sử dụng nghề nghiệp của mình một cách hèn hạ. Thay vì bảo vệ các học sinh, họ lại đang rắp tâm làm hại chúng. Chúng tôi sẽ không bỏ qua cho những trường hợp này”.

Thầy giáo Alkian bị kết án một tuần sau khi Tổng thống Israel Reuven Rivlin khẳng định IS đã hiện diện ở nước này và trà trộn vào cộng đồng Arab tại Israel.

Trong một hội nghị an ninh, Tổng thống Reuven Rivlin phát biểu: "Nhà nước Hồi giáo IS đã có mặt ở đây, điều này không còn là bí mật nữa. Tôi không đề cập đến những lãnh thổ giáp ranh Israel mà là trong lòng Israel".

An Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.