Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút

(Ngày Nay) - Hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden sẽ bước vào cuộc tranh luận cuối cùng trước khi cuộc bầu cử chính thức diễn ra vào ngày 3/11.
Bầu cử Tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút

Đương kim Tổng thống Donald Trump (74 tuổi), dự kiến sẽ sử dụng cuộc tranh luận cuối cùng này để nhắm vào các bê bối trong công việc kinh doanh của Hunter Biden, con trai của đối thủ.

Trong khi đó, ông Joe Biden (77 tuổi), dự kiến sẽ tập trung vào việc chính quyền Trump ứng phó với đại dịch COVID-19, vốn đã khiến hơn 222.000 người chết ở Mỹ và hàng triệu người thất nghiệp.

Khi cuộc bầu cử chỉ còn 12 ngày nữa, cuộc tranh luận này được coi là cơ hội cuối cùng và tốt nhất của ông Trump để rút ngắn khoảng cách tín nhiệm với trước thềm ngày 3/11.

Hơn 45 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm, theo một cuộc kiểm phiếu của Đại học Florida, và các ứng cử viên sẽ nhắm mục tiêu vào bất kỳ cử tri nào chưa quyết định về người mình sẽ bầu.

Amy Dacey, giám đốc điều hành của Viện Chính sách và Chính trị Sine tại Đại học American, cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng cuối cùng để các ứng cử viên nói chuyện với những người chưa bỏ phiếu.

Cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút và được tổ chức tại Đại học Belmont ở Nashville, bang Tennessee, dự kiến bắt đầu lúc 9:00 tối theo giờ Miền Đông (8 giờ sáng nay theo giờ Việt Nam).

Cuộc tranh luận đầu tiên vào ngày 29/9 được xem là một thảm họa với việc các ứng viên liên tục ngắt lời và chỉ trích nhau thay vì tập trung giải đáp các thắc mắc của cử tri.

Một cuộc tranh luận thứ hai được lên kế hoạch cho ngày 15/10 đã bị hủy bỏ sau khi ông Trump mắc COVID-19 và từ chối tham gia cuộc tranh luận trực tuyến.

Để đề phòng sức khỏe, lần này các rào chắn bằng thủy tinh đã được dựng lên dọc theo bục giảng nơi hai ứng cử viên sẽ đứng.

Theo AFP
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.