Bé gái Việt bị giết ở Nhật kể với bạn về người lạ mặt đáng sợ

(Ngày Nay) - Bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Nhật Bản từng nói với bạn cùng lớp về việc em nhìn thấy một người lạ đáng ngờ trên đường tới trường, các nguồn tin điều tra cho biết hôm 29/3.
Các nhà điều tra tại hiện trường nơi phát hiện thi thể Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Mainichi
Các nhà điều tra tại hiện trường nơi phát hiện thi thể Lê Thị Nhật Linh. Ảnh: Mainichi

"Tớ rất sợ một người lớn (mà tớ nhìn thấy) trên đường đi học và về nhà", bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại ở Nhật nói với bạn của em hồi tháng trước.

Bạn học cùng lớp của Linh cho hay cô bé kể chuyện diễn ra vào tháng 1. Kể từ đó, Linh rất sợ hãi và thường lao qua nhanh nơi người này xuất hiện, NHK dẫn lời bạn học của bé Linh cho biết.

Khoảng 8h40 ngày 24/3, không thấy bé Linh đến trường, giáo viên thông báo cho gia đình. Tìm kiếm xung quanh khu vực trường không thấy bé, bố bé gái trình báo cảnh sát Abiko, Nhật Bản. Sáng sớm 26/3, thi thể cháu bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ. Cơ thể của nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Hôm 27/3, chiếc balô màu đỏ của Linh được tìm thấy dọc bờ sông Tone ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách nơi phát hiện thi thể em hơn 10 km về phía tây bắc. Một số áo quần bé gái nằm rải rác cách bờ sông trên khoảng 500 mét và đang được xác minh xem liệu chúng có phải của Linh hay không.

Các nhà điều tra nghi ngờ Linh bị bắt cóc chỉ vài phút sau khi rời khỏi nhà vì camera an ninh tại khu vực không có hình ảnh của em vào ngày mất tích. Họ đang tìm kiếm thông tin về những người khả nghi ở địa phương. 

Cái chết của bé Nhật Linh gây chấn động đối với người dân địa phương ở tỉnh Chiba và truyền thông Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo đại sứ quán tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.