Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người

Nhìn bằng tai, giao tiếp bằng tâm trí, tiên đoán tương lai... là những năng lực siêu phàm của một số người. Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải đáp được tại sao họ lại có sự may mắn đó...
Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người

1. Tiên đoán tương lai

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 1

Baba Vanga là nhà tiên tri vĩ đại của thế kỷ 20

Khả năng dự đoán tương lai có ở con người được các nhà khoa học gọi là tiên tri. Trên thế giới, những người có khả năng này không nhiều. Nhà tiên tri có khả năng dự đoán đặc biệt những điều sẽ xảy ra trong tương lai hoặc những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Mặc dù điều này có vẻ khó tin nhưng thế giới đã chứng kiến nhiều nhà tiên tri có khả năng đặc biệt siêu phàm này, trong đó có nhà tiên tri Baba Vanga (người Bulgaria, 1911 – 1996) với những dự đoán về vụ khủng bố ngày 11/9, thảm họa tàu ngầm Kursk gây chấn động thế giới.

2. Nhìn bằng tai

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 2

Người mù thường có khả năng định hướng tốt hơn người bình thường

Nhìn bằng tai là khả năng tưởng chừng như không tưởng của con người. Tuy nhiên, năng lực này lại tồn tại ở những người khiếm thị. Khi một người bị mù, người đó sẽ phát triển một giác quan để “nhìn” vạn vật bằng cách nghe những thanh âm bên ngoài dội vào tai.

Ben Underwood là một cậu bé bị mù lúc 3 tuổi, khả năng “nhìn” bằng tai của cậu siêu phàm tới mức tương đương với khả năng nhạy âm thanh của loài cá heo. Nhờ khả năng ‘nhìn’ này, Ben có thể định vị phương hướng một cách chính xác nhất.

3. Năng lực tưởng tượng

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 3

Einstein chính là một ví dụ điển hình cho một bộ óc

có trí tưởng tượng siêu phàm

Tưởng tượng là năng lực tuyệt vời mà trí não con người có được. Nhà bác học đại tài Albert Einstein đã từng nói “Trí tưởng tượng quan trọng hơn kiến thức. Vì kiến thức bị giới hạn bởi những gì ta biết, ta hiểu. Trong khi đó, trí tưởng tượng ôm ấp cả thế giới và cả những kiến thức chưa ai biết, chưa ai hiểu”. Và không phải ai sinh ra cũng có năng lực tưởng tượng xuất chúng. Người giàu trí tưởng tượng có thể phát minh ra những điều nằm ngoài sách vở.

Einstein chính là một ví dụ điển hình cho một bộ óc có trí tưởng tượng siêu phàm. Thuyết Tương đối, một trong những lý thuyết vật lý mang tính cách mạng cho nền khoa học hiện đại, được nhà bác học phát minh nhờ óc suy luận và tưởng tượng phong phú.

4. Khả năng ghi nhớ thần kỳ

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 4

Daniel Tammet là người có khả năng nhớ chính 22.514 số của dãy số Pi

Ghi nhớ hay khả năng lưu trữ thông tin là một khả năng không phải ai cũng có. Bởi, so với người bình thường, người có khả năng ghi nhớ thần kỳ có thể nhớ những dãy số dài vô tận và có thể đọc lại không thiếu một số.

Trên thế giới có rất nhiều người có khả năng nhớ thần kỳ. Trong đó, “Thiên tài kỳ lạ”người Anh Daniel Tammet là người có tài nhớ và làm toán siêu phàm. Người đàn ông 35 tuổi này có khả năng đọc chính xác 22.514 số của dãy số Pi liên tục trong 5 giờ đồng hồ.

5. Thần giao cách cảm

Bí ẩn những khả năng kỳ lạ ở con người - anh 5

Thần giao cách cảm là khả năng nhìn thấu tâm trí người khác bằng mắt

Được xem là một hình thức tri giác ngoài giác quan, thần giao cách cảm là khả năng truyền thông tin giữa các tâm thức bằng các phương pháp khác với các giác quan tri giác đã biết (bao gồm 5 giác quan: thính giác, thị giác, xúc giác, vị giác, khứu giác) như giao tiếp qua tâm trí hoặc giao tiếp không lời nói.

Một số người có khả năng đặc biệt này chỉ cần nhìn vào mắt người đối diện là họ có thể hiểu những điều trong tâm trí họ.

Có thể bạn quan tâm:

- Những mật mã ẩn chứa trong 10 tuyệt phẩm hội họa kinh điển

- 10 loại 'hạt' giải thích mọi sự trong vũ trụ bao la

- Sức mạnh bí ẩn của Đế chế Mông Cổ - Huyền thoại của những đế chế trong lịch sử

- Jeffrey Dahmer - Kẻ sát nhân ăn thịt người vùng Milwaukee

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.