Bí ẩn về bài hát ai nghe xong cũng đều muốn chết

Bài hát còn có liên quan đến hàng trăm vụ tự tử khác, trong đó có cả nhạc sĩ đã sáng tác ra ca khúc này.
Bí ẩn về bài hát ai nghe xong cũng đều muốn chết

Có ba trường hợp trước lúc chết họ đều nghe chung một bài hát. Tại Vienne, một cô gái trẻ tuổi teen đã gieo mình xuống sông tự tử, tay vẫn nắm chặt mảnh giấy xé ra từ một bản nhạc. Tại Budapest, một nhân viên bán hàng tự tử, để lại một ghi chú trích dẫn lời một bài hát. Tại London, một người phụ chết trong lúc đang nghe một bản nhạc.

Đó là ca khúc tử vong khét tiếng “Gloomy Sunday”, hay còn được gọi là “khúc hát tự tử Hungary”. Bài hát còn có liên quan đến hàng trăm vụ tự tử khác, trong đó có cả nhạc sĩ đã sáng tác ra ca khúc này.

Bí ẩn về bài hát ai nghe xong cũng đều muốn chết ảnh 1

Bài hát còn có liên quan đến hàng trăm vụ tự tử khác, trong đó có cả nhạc sĩ đã sáng tác ra ca khúc này.

Bài hát Glommy Sunday được viết năm 1933, khi Seress 34 tuổi. Theo những gì ghi chép lại, khi đó Secress mới bị bạn gái bỏ. Quá chán nản, anh đã viết lên bài hát sầu thảm nhất trong đời mình.

Hiện vẫn có nhiều tranh cãi về vấn đề lời của bài hát. Có tài liệu cho rằng Seress viết nhạc và lời trong khi đó, nhiều ý kiến cho biết Seress chỉ viết nhạc dựa trên lời thơ của người Laszlo Javor.

Nhưng dù là ai viết thì bài hát “Szomoru Vasrnap” (tên ban đầu) cũng không tạo được chú ý. Nhưng chỉ hai năm sau đó, những vụ tự tử liên tiếp xảy ra có liên quan đến bài hát này khiến nhiều người phải giật mình.

Nhiều nơi đã ra lệnh cấm phát bài hát trên để ngăn chặn những vụ tự tử không đáng có. Thực tế, thời điểm đó, Hungary là một trong những quốc gia có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới nên cũng có đánh giá cho rằng đây chỉ là trùng hợp.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: