Bị bắt nạt, nam sinh bắn chết hai bạn học

Một học sinh 14 tuổi ở bang Goias (Brazil) đã bắn chết hai bạn và làm bốn bạn khác bị thương để trả thù vì bị bắt nạt.
Nhiều người vây quanh trường Goyases để cập nhật thông tin vụ việc. Ảnh: Tân Hoa Xã
Nhiều người vây quanh trường Goyases để cập nhật thông tin vụ việc. Ảnh: Tân Hoa Xã

Vụ việc xảy ra trưa 20/10 tại trường Goyases ở Goiania, thủ phủ bang Goias (Brazil). Theo cảnh sát, học sinh này bị bắt giữ sau khi giáo viên trong trường gọi điện thông báo với nhà chức trách, Tân Hoa Xã ngày 21/10 đưa tin.

"Giờ giải lao, cậu ta đã rút súng từ balo ra và bắt đầu bắn mà không nhằm tới mục tiêu nào. Mọi người chạy tán loạn ra ngoài", một nhân chứng kể lại. Hai học sinh 12 và 13 tuổi đã chết. Ba nữ sinh và một nam sinh bị thương.

Đại tá Anesio Barbosa da Cruz cho biết, theo thông tin ban đầu, học sinh này bị các bạn bắt nạt nên lấy súng của bố để trả thù. Bố của cậu bé là cảnh sát.

Một quan chức tên Luiz Gonzaga nói cậu bé dường như muốn giết hết bạn học. "Cậu ta mang theo hai băng đạn và đã bắn hết một băng. Khi chuẩn bị nạp băng thứ hai thì một giáo viên đến nói chuyện và cậu ta được giải tỏa", ông Gonzaga nói.

Tổng thống Brazil Michek Temer đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân thông qua Twitter ngay sau vụ việc. "Giống như tất cả người Brazil, tôi bị sốc bởi bi kịch ở trường Goyases", ông Michek viết.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.