Bị đình chỉ học 4 học sinh đốt nhà thầy hiệu trưởng đến cháy rụi

Do bực tức vì bị đình chỉ học nên nhân lúc cả gia đình thầy hiệu trưởng Mark Heleker ở nhà, 4 nam sinh này đã tiến hành phóng lửa đốt.
Bị đình chỉ học 4 học sinh đốt nhà thầy hiệu trưởng đến cháy rụi

New York Daily News đưa tin, vào đêm 22/2 ngôi nhà thầy Mark Heleker, hiệu trưởng trường trung học Payette, bang Idaho đã bị cháy rụi.

Nguyên nhân là do bực tức vì bị đình chỉ học nên nhân lúc cả gia đình thầy hiệu trưởng Mark Heleker ở nhà, 4 nam sinh này đã tiến hành phóng lửa đốt. Rất may mắn là gia đình thầy giáo đã thoát ra được và không có ai bị thương.

Bị đình chỉ học 4 học sinh đốt nhà thầy hiệu trưởng đến cháy rụi ảnh 1

Ngọn lửa đã thiêu hủy căn nhà và 3 chiếc xe của thầy hiệu trưởng.

Theo cảnh sát, nhóm học sinh bắt đầu châm lửa đốt nhà sau khi chui vào những chiếc xe hơi đậu trước cửa nhà thầy hiệu trưởng. Lửa bắt đầu bốc lên từ thùng đựng rác bằng nhựa đặt ở lối ra vào chỗ để xe và nhanh chóng lan khắp nhà.

Cô con gái Katie phát hiện ra nhà mình bị cháy khi đang dắt chó đi dạo. Cô gái trẻ vội vàng chạy vào bên trong để đánh thức mọi người, họ may mắn chạy thoát và cứu được cả bầy vật nuôi trong nhà. Được biết, ngọn lửa đã thiêu hủy căn nhà và 3 chiếc xe của thầy hiệu trưởng.

Lúc cứu hỏa tới nơi, họ chỉ có thể lấy được vài cuốn album và một số món đồ cá nhân do lửa càng lúc càng bốc lên.

"Cảm giác lúc đó thật bất lực", Heleker nói khi chứng kiến ngôi nhà, nơi vợ chồng ông sinh ra và nuôi nấng 5 đứa con, bị thiêu trụi. "Cảnh tượng ấy giống như cảnh trong một bộ phim mà bạn nghĩ sẽ không bao giờ có thể xảy ra với chính mình".

Một học sinh đã khoe khoang về nó trên tin nhắn Snapchat kèm theo các biểu tượng hình ngọn lửa. Từ những manh mối trên mạng xã hội, cảnh sát đã tìm ra bốn nghi phạm, trong đó bao gồm ba học sinh cấp 3 và một học sinh cấp 2.

Thầy Heleker là hiệu trưởng trường Trung học Phổ thông Payette đã 22 năm nay. Ông cho biết, ông chỉ nhận ra ba cậu học sinh cấp ba còn không quen biết học sinh cấp 2 kia.

Thông tin cho biết, trong số bốn học sinh, một người bị bắt vì tội phóng hỏa, 3 người còn lại do đồng lõa. Do các nghi phạm đều dưới 18 tuổi nên phía cảnh sát không thể tiết lộ danh tính.

Các học sinh trong trường Payette sau khi biết tin đã lập một trang quyên góp tiền trên mạng để giúp đỡ gia đình thầy hiệu trưởng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Hiện tại cả gia đình thầy đã chuyển đến một khách sạn nhỏ và phải mượn xe của người thân, bạn bè để đi lại.

Một năm trước tại trường Bridge Learning Campus ở Whitchurch, Bristol (Anh) cũng từng xảy ra một vụ việc học sinh trả thù hiệu trưởng.

Theo đó nam sinh Jordan Ford (14 tuổi) do nhuộm tóc màu đỏ đến trường nên đã bị đình chỉ học. Tuy nhiên, thay vì hối lỗi, thay đổi kiểu đầu khác, cậu lại ngay lập tức có ý định trả thù.

Cậu đã nhanh chóng tìm bằng được trang Facebook cá nhân của cô hiệu trưởng - Keziah Featherstone và lục tung tất cả ảnh cô từng đăng tải. Cậu tìm được một bức ảnh cô hiệu trưởng Keziah để tóc sáng màu, mặc váy nhiều họa tiết với màu sắc có phần lòe loẹt, bắt mắt.

"Đây không thể coi là tấm gương tốt cho học sinh" - Jordan viết về nữ hiệu trưởng sau khi chia sẻ bức ảnh cô vui vẻ với bộ váy trẻ trung và kiểu đầu màu đỏ tím. Hành động này của cậu đã gây chú ý trên mạng. Tuy nhiên, đó cũng là lúc cậu bị đuổi học vĩnh viễn.

Mặc dù vậy, cả Jordan và cha mẹ cậu đều cho rằng chàng nam sinh không làm sai. Hơn nữa họ còn tìm đủ lý do để chúng minh điều đó, đồng thời gửi đơn kiện nhà trường.

Q.Mai

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.