Bị hỏi về ‘cuộc chiến ma túy’, Tổng thống Philippines tố Thủ tướng Canada xúc phạm

(Ngày Nay) - Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte cho rằng Thủ tướng Justin Trudeau của Canada đã ‘xúc phạm’ ông khi đưa ra các câu hỏi về cuộc chiến chống ma túy của đất nước này.
Bị hỏi về ‘cuộc chiến ma túy’, Tổng thống Philippines tố Thủ tướng Canada xúc phạm

Tại cuộc họp báo truyền thống của nước chủ nhà vào cuối hội nghị thượng đỉnh hôm thứ ba (14/11), Tổng thống Duterte đã được hỏi về cách ông trả lời Thủ tướng Canada trong vấn đề nhân quyền và ‘cuộc chiến chống ma túy’ của ông.

"Tôi chỉ nói rằng tôi không muốn giải thích. Đây là câu hỏi xúc phạm cá nhân", Tổng thống Philippines cho biết, ngụ ý tố Thủ tướng Canada dù không nhắc tên trực tiếp.

Trong khi đó, Thủ tướng Trudeau cho biết trong một cuộc họp báo rằng đã có cuộc gặp gỡ thân thiện, cởi mở với Tổng thống Duterte. "Tổng thống đã tiếp thu ý kiến của tôi và chúng tôi đã được trao đổi rất thân mật và tích cực", Thủ tướng nói.

Bị hỏi về ‘cuộc chiến ma túy’, Tổng thống Philippines tố Thủ tướng Canada xúc phạm ảnh 1Thủ tướng Canada, Justin Trudeau và Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte

Các nhóm nhân quyền trước đó cũng đã kêu gọi Tổng thống Trump kết thúc chuyến công du châu Á của mình bằng một tuyên bố mạnh mẽ chống lại cuộc chiến tiêu diệt ma túy của Tổng thống Duterte, khi mà hàng ngàn người đã thiệt mạng bởi cuộc chiến này. Tuy nhiến, khác với Thủ tướng Canada, ông Trump đã không hề đề cập tới vấn đề này.

Tổng thống Duterte đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi năm ngoái sau khi hứa sẽ tiêu diệt ma túy bất hợp pháp bằng một chiến dịch chưa từng thấy có thể có tới 100.000 người thiệt mạng. Kể từ khi ông Duterte nhậm chức, cảnh sát đã báo cáo giết chết 3.967 người trong cuộc đàn áp. Theo số liệu của chính phủ, có 2,290 người khác đã bị sát hại trong các vụ án liên quan đến ma túy, trong khi hàng ngàn người khác vẫn chưa được giải quyết.

Trong khi nhiều người dân Philippines hy vọng sự trở lại của ông Duterte, tin rằng ông đang có những biện pháp cần thiết để chống lại tội phạm, thì nhóm nhân quyền lại cáo buộc ông đang có hành vi tội ác ‘chống lại nhân loại’.

 Theo TheGuardian

Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.