Bi kịch của người đàn ông có phần đầu rớt tận xuống ngực

Với khối u bẩm sinh trên khuôn mặt, người đàn ông đáng thương luôn bị gia đình và xã hội xa lánh, kỳ thị, thậm chí nhiều người còn dè bỉu anh.
Bi kịch của người đàn ông có phần đầu rớt tận xuống ngực

Vid là một người vô gia cư Campuchia, năm nay 34 tuổi, từ khi sinh ra anh đã gặp một căn bệnh quái ác khiến phần đầu liên tục chảy xệ tận xuống ngực, tạo thành một khối u che toàn bộ gương mặt bên phải.

Bi kịch của người đàn ông có phần đầu rớt tận xuống ngực ảnh 1

Khuôn mặt có phần kỳ dị của Vid. (Ảnh: John Nettleton)

Vì vẻ ngoài xấu xí và có phần đáng sợ nên tới nay Vid vẫn thất nghiệp, không gia đình, không nhà cửa, luôn bị mọi người xung quanh kỳ thị, xa lánh. Cuộc sống của Vid tưởng như đã bế tắc cho tới khi gặp được một cặp vợ chồng người Australia Diana Koski và John Nettleton.

Tuần trước, trong kỳ nghỉ tới thủ đô Phnom Penh của Campuchia, vợ chồng bà Diana và ông John đã vô tình gặp Vid. Cảm thương với số phận của người đàn ông xấu số, ông bà đã quyết định khởi động một chiến dịch vận động quyên góp trên mạng xã hội Facebook để giúp Vid phẫu thuật.

“Anh ấy đã đi ngang qua con đường gần khách sạn nơi tôi và chồng đang ở, lúc đầu tôi thấy hơi bất ngờ vì vẻ bề ngoài của Vid nhưng tôi đã quay sang nói với chồng rằng chúng tôi phải giúp đỡ người đàn ông này”, bà Diana cho biết trên trang tin Daily Mail.

Vợ chồng Diana bắt chuyện với Vid nhưng do anh ta không nói được tiếng Anh nên bà đã nhờ vài người dân địa phương giúp thông dịch. Sau đó, Vid cùng vợ chồng bà Diana trở về khách sạn Monsoon Boutique. Tại đây, người quản lý khách sạn đã chỉ cách để ông bà Diana có thể giúp đỡ Vid.

Bi kịch của người đàn ông có phần đầu rớt tận xuống ngực ảnh 2

Bởi khuôn mặt xấu xí nên nhiều người thường xua đuổi Vid. (Ảnh: John Nettleton)

“Mỗi khi tôi đi cùng Vid, anh ta luôn bước sau lưng tôi chừng bảy bước. Người dân địa phương thì luôn muốn xua đuổi anh ta, một số người còn chặn Vid lại, không cho anh ấy bước vào khách sạn.

Vid không đi ăn xin, anh ấy chỉ lang thang trên các con phố. Tôi nghĩ rằng Vid đã có một cuộc sống rất cực khổ”, bà Diana nói.

Diana và John đã tới ngôi làng nơi Vid đã sinh ra và nhận được sự đồng ý của trưởng làng về việc sẽ phẫu thuật cho Vid.

“Khi được hỏi về việc phẫu thuật, Vid đã đồng ý ngay lập tức, nhưng anh ấy không nói gì về gia đình hay nơi anh ấy đã từng sống, bởi vậy chúng tôi đã quyết định tới ngôi làng nơi Vid đang sống để hỏi ý kiến.

Tôi đã nói với Vid rằng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ anh ấy, nhưng chắc sẽ mất chừng vài tháng. Vid là một người rất hài hước và hòa đồng, anh ấy nói rằng có lẽ sau khi phẫu thuật sẽ có rất nhiều cô gái theo đuổi anh”, bà Diana cho biết.

Bi kịch của người đàn ông có phần đầu rớt tận xuống ngực ảnh 3

Vợ chồng Diana Koski và John Nettleton. (Ảnh: John Nettleton)

Khối u đã che khuất toàn bộ mắt phải nên Vid chỉ nhìn được bằng mắt bên trái, khối u cũng không làm ảnh hưởng tới mũi nên Vid vẫn thở và đi lại được bình thường mà không cần các công cụ hỗ trợ. Vid cho biết, khối u không khiến anh cảm thấy đau đầu hay nhức nhối nhưng khá vướng víu.

Vợ chồng bà Diana đã đăng bức ảnh của Vid lên Facebook để hỏi về cách chữa trị, ngay lập tức một doanh nhân đang sống tại thành phố Perth, Australia đã liên lạc với họ và cho biết ông đang hợp tác với một bác sĩ phẫu thuật lành nghề tại Singapore có thể giúp.

Vợ chồng Diana đang chờ gửi bệnh án của Vid cho các bác sĩ. Nếu có thể phẫu thuật, bà Diana sẽ giúp Vid làm visa, hộ chiếu và vé máy bay để đi phẫu thuật.

Danh Tuyên (theo Daily Mail)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.