Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama

Có một sự thật là người đứng trên đỉnh cao của quyền lực không phải lúc nào cũng là người giỏi nhất về kiến thức hay đầu óc. Vậy, điều gì đã giúp họ thuận lợi trên con đường chinh phục lòng người để đứng ở vị trí cao như vậy?
Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama

Dưới đây là những ngôn ngữ cơ thể gần như luôn luôn xuất hiện cùng vị tổng thống quyền lực này:

1. Nụ cười

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 1

Nụ cười luôn thường trực trên mội vị tổng thống đầy quyền lực của Mỹ.

Bạn sẽ bắt gặp nụ cười tươi của Tổng thống Obama trong bất cứ cuộc hội nghị cấp cao hay chuyến viếng thăm thân mật nào. Nụ cười rạng rỡ thân thiện gần như đã trở thành thương hiệu của nhà lãnh đạo tài ba này.

Không ai có thể phủ nhận khả năng tác động mạnh mẽ của một nụ cười rạng rỡ đến người đối diện. Trên thực tế, khoa học đã chứng minh rằng khi chúng ta mỉm cười, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hơn các hormone “vui vẻ” như serotonin, dopamine và endorphins.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 2

Những hormone này sẽ có tác dụng xua tan mọi mệt mỏi, căng thẳng và trên hết làm chúng ta trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Không những thế, nụ cười của một người có khả năng tác dụng lên não bộ của người đối diện gây phản ứng tương tự. Nói cách khác, nụ cười có thể lây lan rất nhanh.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 3

Hãy nhìn cách Tổng thống Obama điều khiển nụ cười của mình để tạo ra sự tự tin vừa đủ và gây thiện cảm cho người xung quanh, đó thực sự là cả một nghệ thuật giao tiếp.

2. Ánh mắt tự tin đầy quyền lực

Có lẽ ngoài lời nói, không có gì có thể bộc lộ suy nghĩ và thái độ của con người hơn ánh mắt. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, giao tiếp bằng ánh mắt sản sinh ra một mối liên kết giữa những người đối diện. Năng lực giao tiếp của ánh mắt mạnh mẽ đến mức ngay cả một đôi mắt từ một bức họa hay từ ảnh chụp cũng có thể hình thành loại liên kết đó.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 4

Một sự thật khoa học có lẽ ai trong chúng ta cũng biết, khi một người phát biểu và dùng cả ánh mắt để giao tiếp với người khác, người đó sẽ được đánh giá là đáng tin cậy, tự tin và giỏi giang hơn.

Nguyên tắc đầu tiên để có một cuộc giao tiếp thành công nhờ ánh mắt là phải nhìn thẳng vào người đối diện, nhưng điều đó không có nghĩa là nhìn chằm chằm vào người khác.

Tổng thống Obama đã khéo léo kết hợp nguyên tắc đó cùng sự tự tin tuyệt vời và thái độ nghiêm túc để tạo ra ánh mắt cực kì quyền lực và có khả năng tác động mạnh đến người khác.

3. Giọng nói dõng dạc, ngân vang

Chúng ta đều biết rằng, động vật có thể nhận biết được tần số âm thanh của mỗi người mà con người không thể nghe được. Nhưng sự thật là chúng ta cũng có khả năng nghe những âm thanh đó trong vô thức và dần hình thành định kiến về người khác.

Bạn cho rằng giọng nói hay là do trời phú? Khoa học đã chứng minh rằng, chúng ta hoàn toàn có thể tập luyện để có được giọng nói cuốn hút người nghe.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 5

Một bài phát biểu cuốn hút cần giọng nói rõ ràng, âm lượng, tốc độ giọng thay đổi linh hoạt phù hợp với cảm xúc của lời nói và ngữ điệu giọng êm ái.

Khi nói, cần mở to vòm miệng để hơi từ bụng cộng hưởng bên trong khoang miệng, tạo âm thanh vang và sáng. Một điều quan trọng khác là bạn cần điều chỉnh âm lượng giọng nói sao cho người nghe không cảm thấy chói tai, cũng không nên nói quá lí nhí khiến người ta khó chịu.

4. Phong thái bắt tay đầy cương quyết

Một cái bắt tay hoàn hảo phải dứt khoát, chắc nịch nhưng không quá chặt và dùng cả bàn tay chứ không phải chỉ chạm ở đầu ngón tay.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 6

Tổng thống Obama bắt tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong cuộc gặp ở Nhà Trắng

Đây tưởng chừng là một hành động xã giao đơn giản nhưng ở cấp cao hơn, nó còn thể hiện được sự tự tin, cởi mở và thái độ tích cực.

Tổng thống Barack Obama không chỉ thực hiện đúng những yêu cầu của quy trình bắt tay hoàn hảo, ông còn phối hợp cả nụ cười của mình cùng ánh mắt nhìn thẳng vào người đối diện để bày tỏ sự tôn trọng.

5. Dáng đi thể hiện sự trầm ổn, vững vàng

Đừng nghĩ cách đi của Tổng thống thế nào không liên quan đến sự thành công.

Bí mật ngôn ngữ cơ thể tạo thành công của Tổng thống Obama - anh 7

Tổng thống Obama và vợ

Bởi chỉ nhìn cách Tổng thống Mỹ sải bước đầy tự tin lên bục phát biểu hay xuất hiện trước công chúng, bạn sẽ thấy nó quan trọng như thế nào trong việc tạo dựng hình ảnh và lòng tin.

Để tạo được sự tự tin ngay từ dáng đi, bạn cần ngẩng cao đầu, bước dài, nhanh nhẹn và vững vàng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, tư thế ảnh hưởng nhiều đến cách người khác nhìn và cảm nhận về bạn.

Việc giữ vai và cánh tay mở rộng, tạo ra một sức mạnh kích hoạt hệ thống hormone trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Với tư thế này, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn nhiều trước mặt người đối diện.

Xem thêm:

- Tổng thống Barack Obama và 10 bí mật thú vị bạn chưa biết

- Tổng thống Obama và tuổi thơ 'dữ dội' ít ai biết

- Những hình ảnh rất-đời-thường của Tổng thống Barack Obama

- Toàn cảnh Obama thăm quê nhà Kenya trong niềm hạnh phúc vỡ òa

Nguồn BusinessInsider/Trí Thức Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.