Bị ném từ trên mái nhà vì quan hệ đồng tính với thủ lĩnh IS

Những kẻ khủng bố của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã hành quyết dã man một cậu bé vì là người đồng tính.
Bị ném từ trên mái nhà vì quan hệ đồng tính với thủ lĩnh IS

Một cậu bé 15 tuổi đã bị các chiến binh Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS bắt giữ về “tội đồng tính luyến ái”. Sau đó, chúng hành hình cậu bé này bằng cách ném cậu từ trên đỉnh của một tòa nhà ở Deir ez-Zor, Syria xuống đất; còn người đàn ông hãm hiếp cậu bé này thì chỉ bị giáng chức và chuyển sang Iraq chiến đấu.

Bị ném từ trên mái nhà vì quan hệ đồng tính với thủ lĩnh IS ảnh 1

Những người đồng tính bị IS hành quyết dã man.

“Cảnh hành quyết khủng khiếp này diễn ra trước mặt rất nhiều người”, hãng thông tấn Syria ARA dẫn lời một nhà hoạt động địa phương chứng kiến cảnh tượng dã man trên cho biết.

Được biết, cậu bé này bị bắt giữ “trong nhà của một kẻ cầm đầu IS” vào hôm 31/12.

“Cậu bé bị buộc tội có quan hệ đồng tính với một sĩ quan có tiếng của IS là Abu Zaid al-Jazrawi”, nhà hoạt động Sarai al-Din cho biết.

Tòa án Sharia ở Deir ez-Zor yêu cầu tử hình tướng IS Abu Zaid vì là người đồng tính nhưng các sĩ quan khác của IS đã can thiệp và yêu cầu “chuyển công tác” người này tới Iraq.

“Abu Zaid bị buộc phải rời khỏi Syria và tham gia chiến đấu tại tây bắc Iraq. Quyết định này đã được thủ lĩnh IS thông qua”, ông al-Din cho biết.

Bị ném từ trên mái nhà vì quan hệ đồng tính với thủ lĩnh IS ảnh 2

Hơn 30 người đã bị IS hành quyết vì "tội đồng tính".

Liên Hợp Quốc ước tính rằng IS đã hành quyết ít nhất 30 người vì phạm phải “tội đồng tính”.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tổ chức phiên thảo luận đầu tiên về vấn đề IS tấn công cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) ở Trung Đông hồi tháng trước.

Giám đốc điều hành của Ủy ban Nhân quyền cho người đồng tính, Jessica Stern cho biết những hành động bạo lực đối với người đồng tính của IS đã truyền cảm hứng cho những phiến quân khác, khiến họ tấn công, đe dọa những người đồng tính.

Bà cũng cho biết rằng việc đàn áp và tấn công cộng đồng LGBT tại Iraq và Syria đã bắt đầu rất lâu trước khi IS xuất hiện.

“Ngoài những người đàn ông bị coi là đồng tính thì cả những người chuyển giới và đồng tính nữ cũng thường xuyên bị hiếp dâm và sát hại”, bà Stern nói thêm.

Bà kêu gọi những biện pháp đặc biệt để chống lại các cuộc tấn công người đồng tính, đặc biệt cần thiết là những hành động cụ thể của Liên Hợp Quốc.

Danh Tuyên (theo Mirror)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.