Biển Đông hôm nay 27/6: Trung Quốc lật lọng, tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông

Phát ngôn Bộ Quốc Phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân lớn tiếng nói rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xây dựng liên quan theo kế hoạch.
Biển Đông hôm nay 27/6: Trung Quốc lật lọng, tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông
Biển Đông hôm nay 27/6: Trung Quốc lật lọng, tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông - anh 1
Ảnh minh họa

Tờ China News dẫn lời ông Dương Vũ Quân cho hay, "Trong thời gian tới Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xây dựng theo kế hoạch. Còn việc khi nào mới hoàn thành thì "cần phải căn cứ vào tiến độ công trình và các điều kiện khác mới xác định được".

Động thái này cho thấy, việc phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 16/6 tuyên bố việc bồi đắp các đảo ở Biển Đông sẽ sớm kết thúc chỉ là chiêu bài để Trung Quốc 'đánh lạc hướng' dư luận và các nước liên quan.

Tuyên bố này khiến cho Mỹ và nhiều nước quan ngại sâu sắc, đặc biệt là Nhật Bản. Do vậy, khả năng Washington can dự vào Biển Đông vẫn được không ít chuyên gia dự đoán là nhiều hơn bao giờ hết.

Biển Đông hôm nay 27/6: Trung Quốc lật lọng, tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông - anh 2

Đô đốc Katsutoshi Kawano.

Ngày 26/6, Đô đốc Katsutoshi Kawano, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) cho biết, hành động của Bắc Kinh là mối nguy hiểm tiềm tàng lớn đối với Tokyo.

“Trung Quốc đang mở rộng sự hiện diện ở Biển Đông. Chi tiêu quốc phòng của nước này liên tục tăng. Bên cạnh đó, họ thiếu minh bạch trong các hoạt động. Chúng tôi rất quan ngại về hành động của Bắc Kinh”, vị chỉ huy cho biết thêm.

Biển Đông hôm nay 27/6: Trung Quốc lật lọng, tiếp tục xây dựng đảo nhân tạo tại Biển Đông - anh 3

Các tàu chiến Mỹ - Nhật sẽ sát cánh cùng nhau trong các hoạt động tuần tra chung ở Biển Đông trong thời gian tới. Ảnh: U.S Navy

Tham mưu trưởng lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản cũng cho biết, Tokyo đang xem xét kế hoạch gia nhập nhóm tuần tra chung với Mỹ ở Biển Đông.

Cập nhật Tin tức Biển Đông hàng ngày, TẠI ĐÂY.

Xem thêm:

- Biển Đông hôm nay 26/6: Những luận điểm gian xảo trong 'Chiến lược Biển Đông' của Trung Quốc

- Biển Đông hôm nay 25/6: Đến lúc Mỹ 'ra tay' kiềm chế hành động trắng trợn của Trung Quốc

- Biển Đông hôm nay 24/6: Trung Quốc biến Biển Đông thành căn cứ giấu tàu ngầm khủng

- Biển Đông hôm nay 23/6: Tham vọng 'chủ quyền' không đáy của Trung Quốc tại Biển Đông

Trang Ly (T/h)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.