Biểu tình hỗn loạn ở Đức: Cảnh sát đã giành quyền kiểm soát

(Ngày Nay) - Cảnh sát đã giành được ưu thế tại Hamburg vào sáng thứ 7 ngày 8/7, một ngày sau cuộc đụng độ với những người biểu tình chống lại hội nghị thượng đỉnh G20.
Biểu tình hỗn loạn ở Đức: Cảnh sát đã giành quyền kiểm soát

Các đơn vị cảnh sát vũ trang đã tạm thời di chuyển sau khi đám đông người biểu tình kiểm soát đường phố và thực hiện các hành vi đốt cháy, cướp bóc và xây dựng các rào chắn.

Cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo của 20 nền kinh tế toàn cầu lớn nhất đã kết thúc một cách an toàn. Phía cảnh sát cũng có những cuộc tấn công cuối cùng để giành lại quyền kiểm soát thành phố.

Thủ tướng Angela Merkel đã hy vọng sẽ củng cố vai trò lãnh đạo toàn cầu ngày càng tăng của Đức với một minh chứng về cam kết bền vững của mình đối với tự do ngôn luận, giải quyết bất đồng bằng cách tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở trung tâm thành phố Hamburg.

Những người biểu tình đã đốt cháy xe cộ, phá vỡ các cửa sổ ngân hàng, cướp phá các cửa hàng bán lẻ và đập phá khu phố. Khoảng 197 cảnh sát đã bị thương sau hai ngày đụng độ tại thành phố cảng. Cảnh sát đã bắt 19 người và giam giữ hàng chục người khác.

Biểu tình hỗn loạn ở Đức: Cảnh sát đã giành quyền kiểm soát ảnh 1 Khung cảnh tan hoang do nhóm người biểu tình quá khích gây ra

Đứng trong một nhà hàng ở gần đó, Mohammad Halabi, 32 tuổi, người Syria tị nạn khoảng 18 tháng trước, đã vô cùng bức xúc. "Họ thật điên rồ, tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Họ có một đất nước xinh đẹp và họ đang tự tay phá hủy nó."

Khi các nhà lãnh đạo thế giới bao gồm Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tập trung cho một buổi hòa nhạc Beethoven tại phòng hòa nhạc Elbphilharmonie ở bên bờ sông, những người biểu tình đã cố phá hoại bằng âm nhạc của Jimi Hendrix từ phía bên kia.

Biểu tình hỗn loạn ở Đức: Cảnh sát đã giành quyền kiểm soát ảnh 2 Cảnh sát đã giành được ưu thế tại Hamburg vào sáng thứ 7 ngày 8/7

Mặc dù sự hỗn loạn đã đe doạ đến các khu vực của thành phố trong suốt cả ngày, hội nghị thượng đỉnh, với hàng ngàn người tham dự từ hàng chục quốc gia, hầu như không bị ảnh hưởng.

Hội nghị dự kiến sẽ kết thúc tốt đẹp vào cuối ngày hôm nay, thứ 7 ngày 8/7.

Theo Reuters

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.