Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con

Bộ lạc Awa sống hòa hợp với rừng rậm Amazon, tách biệt khỏi cuộc sống hiện đại, họ sẵn sàng nuôi những động vật hoang dã và coi chúng như con mình.
Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con

Theo Daily Mail, ẩn sâu bên trong rừng rậm Amazon là nơi sinh sống của bộ lạc cổ đại Awa Cách đây 5 thế kỷ, khoảng 10.000 người dân Awa đã định cư tại bang Maranhao, Brazil.

Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con ảnh 1

Phụ nữ bộ lạc Awa cho sóc và khỉ bú sữa của mình/

Tuy nhiên, cuộc cách mạng khai hoang châu Âu đã đẩy họ tới bờ vực của tuyệt chủng. Ngày nay, chỉ còn lại hơn 300 người. Trong đó có khoảng 60 người không chưa từng có liên lạc với thế giới bên ngoài.

Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con ảnh 2

Bộ lạc Awa coi động vật hoang dã như một thành viên trong gia đình.

Mặc dù rất ít người từng gặp bộ lạc Awa nhưng nhiếp ảnh gia Domenico Pugliese là một trong số hiếm hoi những người may mắn có cơ hội này và chụp lại những bức ảnh quý giá.

Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con ảnh 3

Người dân Awa có tập tục sống du cư. Họ mang theo bất cứ thứ gì họ có từ con cái, vũ khí cho tới vật nuôi xuyên suốt cánh rừng Amazon năm này qua tháng khác. Trải qua thời gian, họ đã trở thành những thợ săn đầy kinh nghiệm và biết cách xây dựng nhà ở tạm chỉ trong vài giờ, để rồi bỏ lại ngay sau vài ngày.

Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con ảnh 4

Hầu hết gia đình nào trong bộ lạc cũng nuôi một vài thú hoang dã trong nhà và chăm sóc chúng như con. Để đáp lại tình cảm đó, thú hoang cũng giúp người dân làm những công việc hằng ngày như tách hạt, hái quả và trông cho họ ngủ.

Bộ tộc kỳ lạ ở Amazon nuôi động vật hoang dã, cho bú sữa như con ảnh 5

Người dân Awa nuôi rất nhiều động vật hoang như lợn rừng, vẹt đuôi dài hay chuột lang aguti. Họ đặc biệt chăm khỉ và sóc như con đẻ. Thậm chí, phụ nữ Awa còn cho chúng bú sữa cho tới khi trưởng thành.

Một khi chúng đã được nuôi nấng trong vòng tay của họ, người dân Awa sẽ không bao giờ ăn thịt chúng. Ngay cả khi động vật hoang dã quay trở lại rừng, người dân Awa vẫn nhận ra đó là đứa con mình từng nuôi.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.