Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bất ngờ tái xuất?

Vài ngày sau khi có thông tin Triều Tiên tử hình Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thì ngày hôm qua ông Hyon Yong-chol bỗng dưng xuất hiện trong đoạn phim ngắn trên truyền hình.
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bất ngờ tái xuất?
Điều này được coi trái với thông lệ,Triều Tiên sẽ loại bỏ tất cả các thông tin, hình ảnh liên quan đến quan chức bị xử tử trên các phương tiện truyền thông. Sự ‘xuất hiện trở lại’ của ông Hyon khiến nhiều người bối rối vì không thể xác thực được thông tin mà phía Hàn Quốc đưa.
Trước đó, Hãng tin Yonhap dẫn thông tin tình báo của Hàn Quốc trước đó cho biết ông Hyon Yong-chol bị xử bắn bằng pháo cao xạ tại Trường Học viện quân sự Kang Kon tại thủ đô Bình Nhưỡng vào hôm 30/4.
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên bất ngờ tái xuất? - anh 1
Tướng Hyon Yong-chol - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên

Như thường lệ phía Triều Tiên im lặng trước thông tin của báo chí Hàn Quốc.

Các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc giải thích, có vài trường hợp quan chức bị thanh trừng của Triều Tiên vẫn xuất hiện trong các đoạn phim được quay trước đó.

Còn theo trang tin UPI, Cục Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã đính chính lại tuyên bố của cơ quan này vài giờ sau khi nói với các nghị sĩ Hàn Quốc rằng, ông Hyon Yong-chol được tin là đã chết. NIS cho biết ông Hyon đã bị thanh trừng, nhưng không thể xác thực việc ông này có bị xử tử hay không.
"Chúng tôi có thông tin tình báo rằng, ông ấy đã bị bắn chết nhưng tin đó vẫn chưa được kiểm chứng" - một phát ngôn viên của NIS nói với hãng tin ABC.

Ông Hyon Yong-chol là nhân vật số hai trong quân đội Triều Tiên. Thông tin từ phía Hàn Quốc cho rằng ông bị thanh trừng vì lỡ ngủ gật trong một sự kiện quan trọng của quân đội, có tin khác lại nói ông bị xử tử vì mưu phản.

Nhiều nguồn tin khác cho biết, thông tin Hyon Yong-chol bị xử tử vẫn chưa được xác thực. Trên Yonhap News, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ũng cho rằng “không có thông tin” về báo cáo vụ xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên.Các nguồn tin cho biết, ông Hyon Yong-chol bắt đầu đứng vào hàng ngũ quân đội Triều Tiên, giữ chức phó nguyên soái vào năm 2012. Đến tháng 6/2014, ông được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, thay ông Jang Jong-nam.

Văn Nguyên (t/h)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.