Bọt trắng kỳ lạ xuất hiện sau động đất Nhật Bản

Ngay sau khi xảy ra trận động đất thứ hai, các đường phố tại một thành phố phía nam Nhật Bản bỗng ngập tràn thứ bọt lạ kỳ làm cản trở hoạt động giao thông.
Bọt trắng kỳ lạ xuất hiện sau động đất Nhật Bản

Chưa kịp hết bàng hoàng vì cơn động đất làm rung chuyển nhiều vùng trên cả nước ngày hôm qua, người dân Nhật Bản lại đang gồng mình trước những hậu quả nặng nề của cơn địa chấn thứ hai.

Bọt trắng kỳ lạ xuất hiện sau động đất Nhật Bản ảnh 1

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter này đã phá hủy nhiều con đường huyết mạch, gây nên tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng và làm đứt gẫy một vài cây cầu.

Tính tới thời điểm cuối ngày, hơn 1,500 người bị thương và 41 người chết trong cơn động đất đã được ghi nhận. Các nhà chức trách cho rằng, con số thương vong sẽ còn tăng lên đáng kể.

Các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục chạy đua với thời gian để hy vọng cứu thêm được những người còn bị kẹt trong đống đổ nát của các tòa nhà do động đất gây ra.

Bên cạnh đó, một hiện tượng kỳ lạ cũng khiến người dân hoang mang khi những dòng bọt màu trắng bỗng dưng xuất hiện trên các con đường ở một thành phố phía nam Nhật Bản, không lâu sau khi trận động đất mạnh 7,3 độ Richter làm rung chuyển khu vực.

Bọt trắng kỳ lạ xuất hiện sau động đất Nhật Bản ảnh 2

Thành phố Fukuoka cách tâm chấn vụ động đất mạnh 7,3 độ richter ở Kumamoto 90km.

Hiện chính quyền vẫn chưa có thời gian để lý giải hiện tượng trên do bận đối phó với hậu quả của động đất trong khi dân chúng đang rất hoang mang.

Người dùng mạng xã hội Twitter đã đăng rất nhiều ảnh về lớp bọt trắng như tuyết đang phủ kín thành phố Fukuoka và đặt ra nhiều câu hỏi điều gì đã tạo nên nó.

Những người điều khiển xe máy và đi bộ đã gặp không ít khó khăn khi phải vượt qua những đống bọt trắng tràn trên đường. Theo các nguồn tin, hiện tượng chưa thể lý giải trên tấn công khu Tenjin và Imaizumi ở Fukuoka.

Bọt trắng kỳ lạ xuất hiện sau động đất Nhật Bản ảnh 3

Nguồn gốc bọt trắng xuất hiện sau động đất ở Fukuoka vẫn còn là bí ẩn.

Một số người phán đoán rằng đó có thể là kết quả của một đường ống ngầm bị động đất làm vỡ gây ra. Một số khác thì nói, đó là bọt cứu hỏa bình thường dù trong khắp các bức ảnh không có sự hiện diện của xe chữa cháy nào.

Trận động đất mạnh 7,3 độ Richter là trận động đất liên tiếp thứ hai xảy ra vào khoảng 1h25 sáng này 16/4. Tâm chấn nằm ở độ sâu hơn 12 km tại khu vực thuộc thành phố Kumamoto, đảo Kyushu.

Cơ quan Địa chất Nhật Bản đã ban bố cảnh báo có sóng thần cao tới một mét tại vùng bờ biển phía tây tâm chấn. Tuy nhiên cảnh báo đã được thu hồi sau một giờ đồng hồ.

J.K

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.