Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS

Foxnews đưa tin, các nhà khoa học thuộc NASA đang làm việc tại Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS đã tổ chức bữa tiệc thịnh soạn để mừng ngày Lễ Tạ ơn trong môi trương phi trọng lực có '1-0-2' trên Trái đất.
Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS

Đoàn khoa học hiện đang sống và làm việc trong phòng thí nghiệm trên Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS cách Trái đất hơn 400km bao gồm chỉ huy trưởng Barry "Butch" Wilmore, 2 kỹ sư máy bay Terry Virts và Samantha Cristoforetti sẽ tạm nghỉ việc hôm thứ năm ngày 27/11/2014 để mừng ngày Lễ Tạ ơn như bao người Mỹ khác ở mặt đất.

Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS - anh 1

Trạm ISS cách Trái đất hơn 400km

Đọc thêm: Cảm xúc trong ngày Lễ Tạ ơn của người con đất Việt 25 năm sống tại Mỹ

Thực đơn truyền thống trong môi trường phi trọng lực được các phi hành gia Mỹ thưởng thức là món gà tây xông khói, khoai lang ngọt, đậu xanh, nấm, khoai tây nghiền, bánh bột bắp và món tráng miệng là bánh ngọt nhân việt quất.

Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS - anh 2

Chỉ huy trưởng Barry "Butch" Wilmore

Theo NASA (Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ), các phi hành gia thuộc phòng thí nghiệm của ISS sẽ mời các phi hành gia người Nga mới đến hôm 23/11/2014 để cùng tham dự bữa tiệc độc đáo này. Bao gồm 3 kỹ sư máy bay Alexander Samokutyaev, Anton Shkaplerov và Elena Serova.

Thực phẩm trên tàu ISS được để đông cứng nhằm kéo dài hạn sử dụng cho các phi hành gia. Để giã đông, các phi hành gia không được dùng lò nướng hoặc lò vi sóng mà phải dùng nước ấm.

Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS - anh 3

Bữa tiệc 'nổi' trong tàu ISS

Xem thêm: Khám phá bí mật cuộc sống của phi hành gia trong vũ trụ

Lễ Tạ ơn được tổ chức ngoài không gian đầu tiên trên thế giới là trên phòng thí nghiệm Skylab vào ngày 22/11/1973.

Bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn có ‘1-0-2’ của phi hành gia trên Trạm ISS - anh 4

Bữa tiệc Lễ Tạ ơn năm 2013

Bữa tiệc này có sự tham gia của các phi hành gia là Jerry Carr, Bill Pogue và Ed Gibson.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: