Cảm động chú chó đi bộ 300 km để trở về với chủ

Câu chuyện chú chó đi bộ 300 km ở Nga để trở về với người chủ đã cứu sống mình khỏi tay thần chết đã chứng minh rằng, chó là loài vật trung thành nhất với con người.
Cảm động chú chó đi bộ 300 km để trở về với chủ

Theo tin tức trên trang mạng Oddity Central, Nina Baranovska (26 tuổi) đến từ vùng Rostov Nga nói rằng, cô sẽ không bao giờ quên ngày đầu tiên nhận nuôi chú chó Shavi.

Người ta tìm thấy Shavi tại một đêm giá rét hồi tháng Giêng ở vùng ngoại ô Rostov. Hai chân Shavi bị gãy còn chú chó gần như đóng băng vì rét buốt.

Cảm động chú chó đi bộ 300 km để trở về với chủ - anh 1

Nina Baranovska và chú chó Shavi.

Trên cổ Shavi dường như có dấu vết bị ôtô đâm. Người chủ cũ không muốn chăm sóc vết thương mà muốn vứt bỏ Shavi ở một nơi thật xa.

Nina Baranovska là người đã tình nguyện nhận nuôi Shavi. Khi đó cô cùng mẹ và con gái đã nhận nuôi 3 chú mèo và 2 chú chó nhưng Nina không thể cầm lòng trước con vật đáng thương.

Nina nói trên tờ Komsomolskaya Pravda rằng, cô đã cảm thấy một sự liên kết kỳ lạ sau khi gặp gỡ Shavi. Chú cho khi đó vừa mới tỉnh dậy sau ca phẫu thuật.

6 tháng trôi qua là quãng thời gian hạnh phúc đối với cả Shavi và Nina. Tuy nhiên sau khi chú chó hồi phục hoàn toàn, Nina Baranovska bắt đầu tìm kiếm người sẵn sàng nhận nuôi Shavi vì đồng lương ít ỏi không thể cho phép cô chăm sóc chú chó.

Chỉ có người bạn sống ở vùng Voronezh, cách Rostov 290 km là đồng ý. Rời xa Shavi không hề dễ dàng nhưng Nina nghĩ rằng chú chó sẽ sống tốt hơn ở vùng quê, với không gian rộng rãi và không khí trong lành.

Cảm động chú chó đi bộ 300 km để trở về với chủ - anh 2

Shavi đã đi bộ 300 km trong hai tuần lễ để trở về với chủ.

Chỉ vài ngày sau, Nina nhận được điện thoại từ người bạn nói rằng Shavi đã bỏ đi bằng cách đào một cái hố qua hàng rào. Gia đình người bạn đã tìm khắp ngôi làng mà không thấy chú chó.

Hai tuần sau khi nhận được điện thoại, Nina hết sức bất ngờ khi Shavi xuất hiện ở nhà mình. Sau chặng đường hơn 290 km, Shavi gần như kiệt sức và nhận được sự chăm sóc đặc biệt của cô chủ.

Trên thực tế, gia đình Nina còn chuyển sang nhà mới cách căn hộ cũ khoảng 5 bến xe buýt nhưng Shavi vẫn tìm về được với người chủ của mình.

“Tôi từng được nghe những câu chuyện thú vị về sự trung thành của loài chó. Nhưng tôi chưa từng nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra với mình”, Nina chia sẻ. “Ngay cả bây giờ, tôi cũng không tin được rằng Shavi đã đi bộ trong một hành trình dài như vậy chỉ để tìm về với chúng tôi.

Cảm động trước sự trung thành của chú chó, Nina quyết định đồng ý để Shavi tiếp tục ở lại cùng gia đình.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: