Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia

Cô bé bị mất đôi chân trong trận động đất Tứ Xuyên năm 2008 nhận được thư mời nhập học từ Học viện Không quân Hoàng gia Canada (RCAFS).
Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia

Theo Women of china, Huang Meihua đang theo học tại trường quốc tế Quang Á, Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc.

Mặc dù đã mất đi đôi chân trong trận động đất kinh hoàng, Huang vẫn luôn nỗ lực học tập và hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khoá ngay từ khi được nhận vào trường năm 2009.

Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia ảnh 1

Huang Meihua đã nhận được thư mời nhập học từ giám đốc RCAFS

"Em được kéo ra khỏi đống đổ nát của trận động đất và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị bằng trực thăng", Huang cho hay.

"Em thật sự rất vui khi có cơ hội được học bay ở Canada. Sau khi lấy được bằng lái, em sẽ trở thành phi công tình nguyện và tham gia các đội cứu hộ trên không."

Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia ảnh 2

Huang Mei rèn luyện thể chất tại nhà

Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia ảnh 3

Huang Mei tập chơi nhạc cụ tại nhà.

Huang nhận được thư mời nhập học từ giám đốc của Học viện Không quân Hoàng gia Canada, ông James Wu và huấn luyện viên Christopher vào 15/12 khi hai người đang đàm phán hợp tác với trường Không quân Quang Á tại Tứ Xuyên.

"Tôi hy vọng em Huang sẽ luôn giữ được sự lạc quan trong cuộc sống và câu chuyện của em sẽ trở thành động lực cho những người trẻ gặp nhiều khó khăn", ông Wu chia sẻ.

Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia ảnh 4

Huang Mei tham gia các hoạt động tại trường

Cảm động cô bé khuyết tật nhận học bổng trường Hoàng gia ảnh 5

Huang Mei bên cạnh gia đình.

Huang sẽ tham gia khoá học bay kéo dài 3 tuần tại Vancouver bắt đầu từ tháng 2 năm sau. Huang chia sẻ "Không cần chân em vẫn có thể lái máy bay. Em rất tự tin rằng mình có thể hoàn thành tốt khoá học vì nhà trường đã chọn em".

Học viện Không quân Hoàng gia Canada sẽ hỗ trợ học phí, chỗ ở và chi phí sinh hoạt cho Huang trong thời gian tại Canada, trong khi trường Quang Á sẽ tặng em vé máy bay khứ hồi tới Vancouver.

Quỳnh Nguyễn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.