Cảm động cô bé mắc bệnh ung thư và ước mơ gặp ông già Noel

Cô bé 6 tuổi mắc bệnh ung thư đã được tới thăm ông già Noel sau 1 năm đấu tranh với bệnh tật tại viện nhi Birmingham, Anh.
Cảm động cô bé mắc bệnh ung thư và ước mơ gặp ông già Noel

Theo Mirror, Madison Merrick, 6 tuổi đã bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư khi đang chờ phẫu thuật tại viện nhi Birmingham, Anh.

Cảm động cô bé mắc bệnh ung thư và ước mơ gặp ông già Noel ảnh 1

Cô bé đã chuyển từ New Zealand tới Birmingham để đợi phẫu thuật ruột vào tháng 5/2013. Nhưng sau đó các bác sĩ lại chẩn đoán em bị ung thư.

Alana Merrick, mẹ của bé thốt lên rằng đó thật sự là một khoảnh khắc tuyệt vời, cô đã nghĩ sẽ không bao giờ được thấy nụ cười trên gương mặt con gái mình. Thế nhưng Madison đã cười thật rạng rỡ khi gặp ông già Noel tại Lapland, Phần Lan.

Sau gần 1 năm điều trị tại bệnh viện nhi Birmingham, cô bé đã bình phục và được thưởng chuyến đi tới Lapland, Phần Lan với vai trò khách mời của chương trình từ thiện When You Wish Upon a Star.

Madison là một trong 30 em nhỏ được đến thăm Lapland vào đầu tháng 12. Tổ chức từ thiện đã dành tặng chuyến đi này cho các em nhỏ mắc bệnh nguy hiểm.

Mẹ của Madison chia sẻ "Mads nói đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất đời con bé. Nó đã cười hạnh phúc khi gặp Ông già Noel và liên tục nói: Con không thể tin mình đã được gặp ông già Noel thật"

"Sau tất cả những gì đã trải qua, hai chúng tôi chỉ cần có thế. Con bé đã phải chịu đựng quá nhiều so với tuổi của mình. Nhìn thấy con cười chính là khoảnh khắc mà tôi không thể nào quên"

Khi gặp ông già Noel, Madison còn được ngồi trên chiếc xe trượt tuyết kéo bởi tuần lộc của ông.

Khi mới tới bệnh viện nhi Birmingham, Madison đã giành 2 huy chương đồng cho môn chạy và bóng ném tại cuộc thi British Transplant Games.

Madison bay từ Auckland, New Zealand tới Birmingham, Anh vì không thể làm phẫu thuật tại quê nhà. Chi phí điều trị giá £550,000 được chi trả bởi bộ Y tế New Zealand, đồng thời bộ cũng sắp xếp chỗ ở cho 2 mẹ con tại Bennetts Hill, ngay gần viện.

Madison sinh ra đã mắc chứng gastroschisis, hay còn gọi là nứt thành bụng. Dị tật này sẽ làm đường ruột mắc kẹt trong dây rốn và cần được làm phẫu thuật.

Quỳnh Nguyễn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.