Căng thẳng giữa Philippines và EU liên quan vấn đề viện trợ

(Ngày Nay) - Ngày 18/5, một quan chức cấp cao của Philippines tuyên bố Manila quyết định ngừng nhận viện trợ phát triển từ Liên minh châu Âu (EU) nhằm thể hiện chính sách ngoại giao độc lập của nước này.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một bức thư gửi các hãng tin, Bộ trưởng Hành pháp nhấn mạnh Philippines sẵn sàng từ bỏ khoản viện trợ khoảng 250 triệu euro (tương đương 278 triệu USD) để ngăn EU can thiệp vấn đề nội bộ của nước này.

Người phát ngôn của Tổng thống Philippines Ernesto Abella sau đó cũng khẳng định Tổng thống Rodrigo Duterte đã chấp thuận đề xuất của Bộ Tài chính nước này, từ chối khoản viện trợ có thể tạo điều kiện cho nước ngoài can thiệp vào chính sách của Philippines.

Căng thẳng giữa Philippines và EU nảy sinh sau khi EU đưa ra các chỉ trích liên quan tới cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động từ cuối năm ngoái tại nước này. Trong các chiến dịch này, cảnh sát đã tiêu diệt khoảng 9.000 đối tượng dính líu đến ma túy.

Theo một cuộc thăm dò tiến hành hồi cuối tháng Ba vừa qua, có đến 78% người dân Philippines ủng hộ chính sách này của Tổng thống Duterte.

Theo số liệu của Chính phủ Philippines, EU hiện đứng thứ 8 trong số các nhà viện trợ phát triển cho Philippines. Năm ngoái, khoản viện trợ phát triển của EU cho Philippines là 270 triệu USD./.

Theo Vietnamplus
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.