Cảnh sát Anh bắn 50 phát để diệt ba kẻ khủng bố

(Ngày Nay) - 8 cảnh sát Anh bắn 50 phát để diệt ba kẻ tấn công, dường như mặc áo chứa bom, ở London.
    Cảnh sát Anh tuần tra khu vực chợ Borough ngày 4/6. Ảnh: Reuters.
    Cảnh sát Anh tuần tra khu vực chợ Borough ngày 4/6. Ảnh: Reuters.

    Ba kẻ tấn công thuê một xe tải rồi lao xe vào người đi bộ trên cầu London đêm 3/6. Chúng tiếp tục lái xe đến khu chợ Borough, xuống xe, đâm dao nhiều người. Vụ việc làm 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương, trong đó có 21 người nguy kịch.

    "8 cảnh sát có vũ trang rút súng... Đánh giá ban đầu của chúng tôi là họ đã bắn 50 phát. Ba kẻ tấn công bị tiêu diệt", Reuters dẫn lời Mark Rowley, đứng đầu lực lượng chống khủng bố cảnh sát Anh hôm nay nói. Ba kẻ tấn công sau đó được xác nhận là mặc áo chứa bom giả.

    Hầu hết cảnh sát ở Anh không được vũ trang và việc họ phải rút súng bắn là hiếm khi xảy ra. "Tình huống các cảnh sát đối mặt khi đó rất nghiêm trọng, là vấn đề sinh tử", Rowley nói. "Ba người đàn ông có vũ trang dường như mặc đồ chứa bom. Chúng đã tấn công và sát hại nhiều công dân và phải bị ngăn lại ngay lập tức".

    Ông Rowley không bất ngờ khi 8 cảnh sát phải bắn đến 50 phát để diệt ba kẻ tấn công "bởi họ muốn tin chắc đã vô hiệu hóa mối đe dọa". Một số người dân bị trúng đạn nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Theo Rowley, cảnh sát đã có bước tiến đáng kể trong nhận dạng ba kẻ tấn công nhưng không tiết lộ. Họ ngày càng chắc chắn chỉ có ba cá nhân tham gia tấn công nhưng cần xác định xem có đồng phạm lên kế hoạch cùng chúng không.

    Ông Rowley thông báo đã xem xét vấn đề an ninh cho các sự kiện sắp tới và có thể bổ sung thêm cảnh sát, cả vũ trang và phi vũ trang.

    Đây là vụ tấn công thứ ba ở Anh trong vòng chưa đầy ba tháng. Một sự việc tương tự xảy ra hồi tháng 4. Thủ phạm Khalid Masood đã lao một chiếc xe thuê vào những người đi bộ trên cầu Westminster, sau đó dùng dao đâm chết một cảnh sát. Vụ tấn công khiến 6 người thiệt mạng, bao gồm cả thủ phạm. Tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát tấn công buổi hòa nhạc tại nhà thi đấu Manchester, làm 22 người chết.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: