Cảnh sát Malaysia sang Macau lấy mẫu ADN nhà Kim Jong Nam

(Ngày Nay) - Cảnh sát Malaysia cho biết sẽ sang Macau và phối hợp với Interpol Macau để lấy mẫu ADN của con trai ông Kim Jong Nam phục vụ cho cuộc điều tra đang tiến hành.
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, trong một bức ảnh chụp năm 2011.
Kim Han Sol, con trai ông Kim Jong Nam, trong một bức ảnh chụp năm 2011.

Theo thông tin do hai tờ báo tiếng Trung ở Malaysia là China Press và Sin Chew Daily đăng tải, trong sáng 23/2, ba cảnh sát Malaysia sẽ sang Macau để lấy mẫu ADN của anh Kim Han Sol, 22 tuổi, con trai ông Kim Jong Nam.

Nhóm cảnh sát này sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát Interpol ở Macau và chuyến đi của họ dự kiến kéo dài trong hai ngày.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, thông tin này được đưa ra không lâu sau khi hãng thông tấn của CHDCND Triều Tiên KCNA phủ nhận thi thể người chết ở Malaysia là ông Kim Jong Nam và cáo buộc Seoul đã bịa đặt về vụ giết người này nhằm chống lại Triều Tiên.

Trước đó, sau khi người được cho là ông Kim Jong Nam bị sát hại tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur, cảnh sát Malaysia đã kêu gọi gia đình ông sang nước này cung cấp mẫu ADN để họ nhận dạng nạn nhân. Tuy nhiên cho đến nay không ai trong số họ sang Malaysia.

Một nguồn tin cho biết cảnh sát Malaysia đã lưu ý về tình trạng nhạy cảm của gia đình ông Kim và tình hình khó khăn mà họ đang đối mặt, do đó đã quyết định điều động cảnh sát sang Macau.

Một khi đã có mẫu ADN để hoàn tất việc nhận dạng ông Kim Jong Nam, phía Malaysia sẽ bàn giao thi thể ông này cho gia đình hiện sinh sống tại Macau.

Anh Kim Han Sol và các thành viên khác trong gia đình ông Kim được nói là sinh sống tại Macau và Bắc Kinh dưới sự bảo vệ của chính quyền Bắc Kinh.

Theo Tuổi trẻ

Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.