Cảnh sát Mỹ giả làm bé trai 14 tuổi để tiếp cận, bắt giữ Minh Béo

Nếu bị kết án bởi 3 tội danh quấy rối tình dục trẻ em của, diễn viên hài này sẽ phải chịu mức án 5 năm 8 tháng tù giam và bị trục xuất cũng như cấm nhập cảnh vĩnh viễn.
Cảnh sát Mỹ giả làm bé trai 14 tuổi để tiếp cận, bắt giữ Minh Béo

Trước đó, các phương tiện truyền thông đã đăng tải thông tin danh hài Minh Béo đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Mỹ bắt giữ khi đang lưu diễn ở nước này.

Theo thông tin từ người quản lý đồng thời là anh trai của danh hài Minh Béo cho biết: “Gia đình đã nhận được thông tin Minh bị bắt ở Mỹ và nghi ngờ có người gài thuốc dẫn đến hành vi quấy rối tình dục".

Minh Béo là nghệ sỹ khá nổi tiếng ở Việt Nam và thường xuyên sang Mỹ biểu diễn.

Ngày 28/3 theo giờ địa phương, Văn phòng Biện lý Quận Cam (OCDA, Orange County, California) cũng đã chính thức ra thông cáo và được báo chí địa phương dẫn lại, nói ông "Minh Quang Hong, 38 tuổi, bị truy tố hôm thứ Sáu 25/3 với các tội danh: khẩu dâm với trẻ vị thành niên, toan tính hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi và gặp gỡ trẻ vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô".

Căn cứ vào đơn kiện từ OCDA, thẩm phán Tòa Thượng thẩm California quận Cam đã xem xét các chứng cứ và cấp lệnh cho lực lượng Sheriff tiến hành bắt giam Minh Béo tại nơi trú ngụ ở khu Garden Grove. Hiện diễn viên Minh Béo bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California.

Cảnh sát Mỹ giả làm bé trai 14 tuổi để tiếp cận, bắt giữ Minh Béo ảnh 1

Hình ảnh Minh Béo trên trang chủ của Văn phòng Biện lý Quận Cam.

Theo thông cáo của Văn phòng Biện lý, hôm 20/3 ông Minh Béo gặp gỡ nói chuyện với một nhóm vũ công tại một cuộc thi tài năng ở đài phát thanh địa phương tại Huntington Beach. Diễn viên này cho hay ông đang tuyển diễn viên cho một dự án video.

Sau đó hôm 23/3 ông bị cáo buộc khẩu dâm với một thiếu niên dưới 18 tuổi khi cậu này tới dự tuyển. Thiếu niên này đã báo với cảnh sát Garden Grove và cảnh sát mở cuộc điều tra.

Ngày 24/3, một nhân viên cảnh sát Garden Grove giả làm trẻ em dưới 14 tuổi liên lạc với ông Minh Béo. Ông này đã tìm cách hẹn gặp với ý định lạm dụng tình dục trẻ em và bị bắt, theo phe công tố.

Từ năm 1964, luật Mỹ đã có những quy định rất rõ ràng và khắt khe về tội quấy rối tình dục.

Theo luật Mỹ, quấy rối tình dục là thực hiện các hành vi như dùng lời ve vãn tình dục, yêu cầu quan hệ tình dục trái ý muốn của người khác, dùng cử chỉ, lời nói gợi ý về tình dục, lời bình luận hay cách ăn nói dâm dục; thư từ, và hình vẽ mang tính chất gợi dục; các hành vi gây phiền hà hay ép buộc mang tính chất gợi dục như sờ mó, vỗ nhẹ, đụng chạm, gây sức ép công khai hay có ẩn ý đòi quan hệ tình dục...

Đạo luật quyền công dân liên bang của Mỹ cho phép nạn nhân bị quấy rối tình dục yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về các khoản tiền lương, tiền phúc lợi bị mất, chi phí thuê luật sư, chi phí trả cho giám định viên, chi phí điều trị y tế.

Trong trường hợp quấy rối tình dục trẻ em thì mức phạt thường là quản chế hoặc phạt tù lên tới 5 năm. Ngoài ra, có thể kèm theo hình phạt bổ sung gồm: bị gắn mác quấy rối tình dục trẻ em trong hồ sơ lý lịch tư pháp, tước quyền làm cha mẹ, bị giám sát khi gặp con cái, bị các Cơ quan bảo vệ trẻ em đưa vào danh sách theo dõi.

Nếu bị buộc cả ba tội danh trên, Minh Béo có thể bị án cao nhất là 5 năm và 8 tháng tù giam, đồng thời bị đặt vào danh sách người có tiền án lạm dụng tình dục, theo thông cáo của Văn phòng Biện lý Quận Cam. Hiện mức phí tại ngoại của diễn viên Minh Béo được toà đặt là 1 triệu USD (khoảng 22 tỷ đồng).

Được biết, sau quá trình điều tra, Minh Béo sẽ phải ra tòa ngày 15/4 tới.

Nếu bị kết án, trường hợp Minh Béo lại phạm trong nhóm tội nguy hiểm nhất, ngoài việc bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục thì sau khi mãn án sẽ bị trục xuất và vĩnh viễn không bao giờ được đặt chân tới Mỹ.

Trước thông tin một công dân Việt Nam bị truy tố vì tội danh quấy rối tình dục, đại diện đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC và tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco đều cho biết đang cập nhật thông tin về vụ việc.

Đối với trường hợp của diễn viên hài Minh Béo, nếu mọi tội danh đều là sự thật, Đại sứ quán sẽ không thể can thiệp được gì nhiều và bắt buộc sẽ phải xử theo luật của nước Mỹ.

Cơ quan đại diện của Việt Nam chỉ có thể đến thăm và nghe công dân trình bày nguyện vọng cũng như sẽ có sự can thiệp nếu có oan sai. Bảo hộ những quyền lợi chính đáng của công dân trong khi bị giam giữ, bị tù như: được đối xử nhân đạo, không bị tra tấn, đánh đập, nhục hình, ốm đau được chữa bệnh, xét xử phải có luật sư, có phiên dịch tiếng.

Bên cạnh đó cung cấp danh sách luật sư để công dân lựa chọn, thông báo cho gia đình, thân nhân trong nước biết về tình hình và giúp chuyển tiền để nộp tiền phạt, tiền thuê luật sư …từ người thân, bạn bè ở Việt Nam thông qua Qũy Bảo Hộ Công Dân.

Lê Minh

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.