Cảnh sát Thái Lan đã có DNA, dấu vân tay nghi phạm đánh bom Bangkok

Tin tức mới nhất cho hay, Cảnh sát Thái Lan đã có DNA, dấu vân tay nghi phạm đánh bom Bangkok ngày 17/8.
Cảnh sát Thái Lan đã có DNA, dấu vân tay nghi phạm đánh bom Bangkok

“Hiện tại chúng tôi không thể hé lộ chi tiết về kết quả xét nghiệm vì nó ảnh hưởng tới cuộc điều tra đang diễn ra”, Asian One dẫn lời Trung tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan, hôm 27/8.

Cảnh sát Thái Lan đã có DNA, dấu vân tay nghi phạm đánh bom Bangkok - anh 1

Xe ôtô chở nghi phạm chính trong vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8. Ảnh: The Nation

Tối 17/8, nghi phạm áo vàng lọt vào camera an ninh ở đền Erawan bắt taxi trên đường Rama IV để tới ga Hua Lamphong. Sau đó, anh ta gọi một xe tuk-tuk ở phía trước ga để tới khách sạn Grand Hyatt Erawan và đi bộ tới đền Erawan với một balô. Sau khi để lại túi ở một ghế gần đền, anh ta rời hiện trường chỉ vài phút trước khi tiếng nổ vang lên.

Thảm kịch khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 nạn nhân khác bị thương. Cảnh sát đã xác định được vị trí của xe tuk tuk và taxi. Họ cũng phát hiện dấu vân tay của nghi phạm trên xe taxi và tờ tiền mà anh ta trả cho người lái xe tuk-tuk..

Reuters ngày 27/8 dẫn nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang kiểm tra hoạt động xuất nhập cảnh của các công dân Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 làm 20 người thiệt mạng.

Khi được hỏi liệu cảnh sát đã điều tra 15 công dân Thổ Nhĩ Kỳ hay chưa, ông Prawut, đại diện phía cảnh sát, nói: "Có khả năng số người Thổ Nhĩ Kỳ tới Thái Lan nhiều hơn thế. Chúng tôi đã điều tra các nhóm có khả năng nhập cảnh Thái Lan, chứ không chỉ 15 người," đồng thời cho biết cảnh sát không loại bỏ bất cứ nhóm hay quốc tịch nào.

Ông Prawut nhấn mạnh rằng cảnh sát không loại trừ bất kỳ nhóm người hay quốc tịch nào. "Chúng tôi không tập trung vào quốc tịch mà là các cá nhân", ông nói.

“Chúng tôi đang xem xét tất cả các đầu mối, song cũng nhận nhận nhiều thông tin nhỏ lẻ khác”, ông Suwaphan Tanyuvardhana, đại diện Văn phòng Chính phủ Thái Lan, tiết lộ.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Thái Lan điều tra nhóm người Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ đánh bom Bangkok

- Nghi phạm đánh bom Bangkok đã “cao chạy xa bay”?

- Vụ đánh bom ở Bangkok: Ít nhất 10 kẻ lên kế hoạch từ 1 tháng trước

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.