[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok

Trong số người bị thương có 1 người Việt Nam có tên trong hộ chiếu là Truong Mai Van, số hộ chiếu B8759xxx. Người này không bị thương nặng, hiện đang nằm ở tầng 1 khu vực cấp cứu bệnh viện Trung tâm Bangkok.
[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok
[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok - anh 1

Hiện trường vụ đánh bom chấn động Bangkok

Phóng viên đã cố gắng tiếp xúc với nạn nhân nhưng bệnh viện quy định báo chí không được tiếp xúc với nạn nhân ngay sau vụ nổ.

Tối qua (17/8), ngay sau khi xảy ra vụ nổ bom với đa số nạn nhân là người châu Á, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành đã dẫn đầu tổ công tác ngay lập tức đi tìm hiểu thông tin, nắm tình hình.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định trong số những người thiệt mạng, không có người Việt. Hiện hơn 100 người bị thương đang nằm trong 15 bệnh viện ở Bangkok.

Hiện tại cảnh sát đang phong tỏa hiện trường vụ nổ và lệnh phong tỏa sẽ được dỡ bỏ vào 12 giờ trưa nay, giờ Việt Nam.

[Cập nhật] Một người Việt bị thương trong vụ đánh bom đẫm máu tại Bangkok - anh 2

Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường. Ảnh AFP

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã sốc khi nghe tin Bangkok bị đánh bom và mong muốn kẻ chủ mưu phải bị đưa ra công lý.

Xinhua đưa tin, 3 công dân Trung Quốc nằm trong số những người thiệt mạng. Theo giới chức Thái Lan, 2 người Hong Kong, 2 người Malaysia, và 1 công dân Philippines cũng chết trong vụ đánh bom tại Bangkok.

Các nguồn tin báo chí cho biết phần lớn những người bị thương tới từ Trung Quốc và Đài Loan. Chính quyền tại Hong Kong cho hay 3 công dân của đặc khu kinh tế này nằm trong số những người bị thương.

Người phát ngôn của cảnh sát Thái Lan xác nhận con số mới nhất là 27 người chết và 125 người bị thương. Hôm nay, hơn 400 trường học ở Bangkok phải đóng cửa.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Chưa xác nhận người Việt tử nạn trong vụ đánh bom chấn động Bangkok

- Hiện trường đẫm máu sau vụ đánh bom chấn động Bangkok

- Thái Lan: Đánh bom rung chuyển Bangkok, hàng trăm người thương vong

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.