Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu

(Ngày Nay) -Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn súng cao su, đánh đập bằng dùi cui khiến 465 người Catalan đã bị thương.
Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu

Tại các địa điểm bỏ phiếu trưng cầu, cảnh sát đã kiểm soát và bắn đạn cao su vào những người đi bầu cử như một nỗ lực phối hợp nhằm phủ nhận tính hợp pháp của cuộc bỏ phiếu.

Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu ảnh 1Cánh sát Tây Ban Nha tạo thành hàng rào chắn, ngăn người dân tới các điểm bỏ phiếu

Cảnh sát Tây Ban Nha thậm chí còn đột nhập vào một số khu vực bỏ phiếu tại Catalonia và đánh đập cử tri bằng dùi cui khi họ cố gắng tham gia trưng cầu dân ý.

Hàng trăm thương tích đã được báo cáo. Cơ quan Y tế Catalonia cho biết 465 người đã bị thương, và hai trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu ảnh 2Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn đạn cao su vào các cử tri tại các điểm diễn ra cuộc bỏ phiếu

Các nhà chức trách Tây Ban Nha đã quyết tâm ngăn chặn càng nhiều người càng tốt khi họ có ý định bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý. Tòa án tối cao Tây Ban Nha tuyên bố đây là hành vi bất hợp pháp.

Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu ảnh 3Những người dân bị thương trong cuộc đàn áp người bỏ phiếu của cảnh sát Tây Ban Nha
Catalan quyết tâm rời Tây Ban Nha: Cuộc trưng cầu đẫm máu ảnh 4Cảnh sát Tây Ban Nha dùng dùi cui để đánh đập người dân đi bỏ phiếu

Bộ Nội Vụ Tây Ban Nha cho biết chính quyền đã thành công trong việc đóng cửa khoảng 92 trong số khoảng 2.300 trạm bỏ phiếu.

Chưa rõ liệu cảnh sát sẽ còn tiếp tục những hành động tấn công người dân đi bỏ phiếu trước khi cuộc trưng cầu kết thúc vào 8 giờ tối (theo giờ địa phương) cùng ngày hay không.

Theo Reuters

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.