Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc

(Ngày Nay) - Một cây cầu vượt gần 100 triệu USD mới thông xe hai tháng ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc, trở thành điểm tắc mới. 
 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc
 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 1

 8h sáng ngày 20/9, phía dưới cầu vượt Long Hải, đoạn qua đường Trung Châu, từng hàng ôtô bắt đầu xếp dọc theo con đường nối lên cầu vượt.

"Sáng nào tôi đi làm qua đoạn này cũng mất ít nhất 30 phút cho đoạn đường một km, có hôm còn tắc tới một tiếng, nhích từng chút một", ông Châu, một người dân thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc, cho hay.

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 2

Cầu vượt cao tốc trên không Long Hải, đoạn qua Trung Châu, thành phố Trịnh Châu có chi phí xây dựng gần 100 triệu USD, thông xe khoảng hai tháng nay. 

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 3

"Nguyên nhân chính dẫn tới tắc nghẽn, là có 9 tuyến đường hướng lên cầu vượt nhưng chỉ có 4 làn cho xe lên, tạo thành nút thắt cổ chai. Cảnh sát giao thông chúng tôi từng chỉ ra vấn đề này với bên nhà thầu từ lúc khởi công, nhưng người quản lý dự án cho biết, họ chỉ làm đúng bản thiết kế", Tinh Hồng Quân, một cảnh sát giao thông cho biết.

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 4

Xe nối đuôi nhau chờ lên cầu.

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 5

Người dân chán nản ngồi chờ trên xe buýt.

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 6

Trương Vệ Chung, vụ trưởng vụ quy hoạch giao thông, sở quy hoạch thành phố Trịnh Châu, thừa nhận những bất cập trong bản thiết kế. 

"Chúng tôi đang nghĩ phương án giải quyết điểm tắc này", ông Trương nói.

 Cầu 100 triệu đô gây tắc đường ở Trung Quốc ảnh 7

Người dân vứt rác đầy trên các dải phân cách bằng cỏ. 

Ông Trương cho biết, đến ngày 10/10, chính quyền sẽ hoàn thiện một số biện pháp giảm ùn tắc như đặt thêm biển báo, xây thêm đường nhánh.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: