Chân dung nữ sinh gốc Việt được Đại học Harvard và 13 trường danh tiếng mời gọi

Tờ The Orange County Register của Mỹ đưa tin, Tôn Mai Linh, nữ sinh gốc Việt 17 tuổi đã trúng tuyển trường Đại học Harvard, đồng thời 13 trường đại học danh tiếng khác ở Mỹ, trong đó có Đại học Pennsylvania, Đại học Brown, UC Berkeley và UCLA ... cũng mời em vào học.
Chân dung nữ sinh gốc Việt được Đại học Harvard và 13 trường danh tiếng mời gọi

Cảm xúc của Mai Linh vỡ òa khi nhận được thư trúng tuyển từ Đại học Harvard - trường đại học hàng đầu thế giới. Mẹ em hoàn toàn ngỡ ngàng lúc nhận tin vui từ con gái.

Em vội chạy đến báo tin vui với mẹ, bà hỏi lại trong sự ngỡ ngàng : “Harvard? Đó là trường gì? Có phải là một trường ở quận Cam không?”.

Phải đến khi mẹ Linh đem tin này kể với bạn bè và người thân thì bà mới biết thành tích học tập của cô con gái út xuất sắc nhường nào.

Mai Linh Tôn tốt nghiệp trường trung học Magnolia (ở thành phố Anaheim, bang California, Mỹ) tháng 6 vừa qua. Em là thủ khoa của khóa học và đại diện cho các bạn lên đọc diễn văn trong lễ tốt nghiệp. Mẹ em đã bật khóc khi trong giây phút con gái lên nhận bằng tú tài.

Chân dung nữ sinh gốc Việt được Đại học Harvard và 13 trường danh tiếng mời gọi - anh 1

Mai Linh Tôn, 17 tuổi, đứng giữa, cùng các bạn trong lễ tốt nghiệp trung học

ở thành phố Anaheim (bang California, Mỹ) hôm 11/6/2015 - Ảnh: The

Orange County Register

Đối với Linh, tốt nghiệp trung học là mốc đánh dấu sự kết thúc những chuỗi ngày khó khăn trên đất người kể từ khi bố mẹ em rời Việt Nam sang Mỹ vào đầu những năm 1990. Năm Mai Linh lên 9 tuổi, bố em, ông Tôn Bình, đã qua đời vì bệnh ung thư gan. Lúc ấy, mẹ Linh phải một mình làm lụng xoay xở kiếm tiền nuôi ba chị em Linh. Bà vất vả cả ngày với công việc làm tóc, nhưng cũng chỉ đủ để 4 mẹ con sống tằn tiện. Nhưng chính những chuỗi ngày khó khăn ấy đã đưa em từ một nữ sinh rụt rè, nhút nhát trở thành một cô sinh viên năm nhất tự tin của trường đai học hàng đầu thế giới.

“Thời gian qua, em cảm thấy như mình đã tìm được những gì mình thật sự đam mê. Bây giờ em sẽ cố gắng phấn đấu cho những gì ở phía trước”, Mai Linh tâm sự.

Linh cho biết, em luôn coi anh chị mình là tấm gương để noi theo. Chị gái của Linh,Tôn Ngọc Minh, 24 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học California ở Long Beach, còn anh trai, Tôn Tình, cũng vừa nhận bằng cử nhân từ Đại học California ở Los Angeles. Cả hai đều là những sinh viên giỏi và giúp em rất nhiều trong học tập.

Trong khi mẹ bận rộn kiếm tiền nuôi cả nhà, hai anh chị thường xuyên kèm cặp Linh học bài và hướng dẫn em nộp hồ sơ ứng tuyển vào các trường đại học.

Chân dung nữ sinh gốc Việt được Đại học Harvard và 13 trường danh tiếng mời gọi - anh 2

Mai Linh ngồi trên hàng ghế danh dự cùng hai học sinh xuất sắc khác trong

lễ tốt nghiệp hồi tháng 6 - Ảnh: The Orange County Register

Ở trường, Linh luôn đạt điểm xuất sắc. Tuy nhiên, những ngày đầu khi mới vào học trung học, Linh rất nhút nhát. Mai Linh đã tham gia nhiều câu lạc bộ để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình, trong đó có các hoạt động như phát thức ăn cho người vô gia cư và giúp đỡ những em nhỏ.

Năm thứ hai trung học, Linh gia nhập đội học sinh giỏi của trường, trải qua nhiều cuộc thi phảiphát biểu trước đám đông mà em dần trở nên tự tin hơn.

Ông Robert Cunard, Hiệu trưởng trường trung học Magnolia, , nhận xét: “Trong suốt 33 năm dạy phổ thông của tôi, em Mai Linh là một trong 3 học sinh giỏi nhất mà tôi từng viết thư giới thiệu vào các trường đại học. Điều tôi ấn tượng về Mai Linh đó là em ấy ham học tất cả các môn. Mai Linh là học sinh giỏi nhất trường về môn Tiếng Anh và môn Toán. Em ấy cũng là nghệ sĩ tài năng nhất trường chúng tôi, mặc dù em chưa từng theo học lớp Nghệ thuật nào”.

Tháng 6 vừa qua, Mai Linh tốt nghiệp trung học với điểm trung bình GPA đạt 4.65. Em được nhận vào 13 trường đại học ở Mỹ, trong đó có Đại học Pennsylvania, Đại học Brown, UC Berkeley và UCLA.

Mùa thu tới, Mai Linh sẽ học ngành Sinh học phân tử tại Đại học Harvard. Nhà trường sẽ chu cấp gần như toàn bộ học phí và các khoản phí khác cho em. Mai Linh vẫn chưa biết chắc em sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp, nhưng có thể em sẽ tham gia nghiên cứu khoa học, thậm chí là nghiên cứu về các yếu tố gây ung thư.

Mai Linh hào hứng nói: “Sắp tới sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc đời em. Em muốn khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ tại ngôi trường đại học danh tiếng này”.

Xem thêm:

1. Top 4 trường đại học có nhiều hot girl nhất Trung Quốc

2. Những trường ĐH đào tạo tỷ phú lừng danh nhất thế giới

3. 12 câu hỏi "khoai" nhất khi khi phỏng vấn vào Đại học Harvard

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.