Chàng trai may mắn thoát chết trong các vụ khủng bố ở Mỹ và Bỉ

Nam thanh niên người Mỹ bị thương trong vụ đánh bom ở Bỉ ngày 22/3 cũng là người đã từng thoát chết trong vụ khủng bố ở Boston và Paris.
Chàng trai may mắn thoát chết trong các vụ khủng bố ở Mỹ và Bỉ

Mason Wells, 19 tuổi, đã bị thương trong vụ đánh bom tại sân bay ở thủ đô Brussels (Bỉ) cùng với hai nhà truyền giáo, trong khi đang giúp đỡ những người khác làm thủ tục tới Mỹ.

Vụ tấn công đã khiến Mason bị đứt gân chân, bỏng cấp độ 2 trên người và bỏng cấp độ 3 ở mặt và bàn tay. Trước đó, nam thanh niên này cũng từng thoát chết trong hai vụ tấn công khủng bố ở Paris và Boston.

Chàng trai may mắn thoát chết trong các vụ khủng bố ở Mỹ và Bỉ ảnh 1

Mason Wells (trái) và Joseph Empey. Cả hai đều bị thương trong vụ đánh bom kép tại sân bay ở Brussels, Bỉ ngày 22/3.

Ông Chad Wells, bố của Mason nói với ABC News: "Đây là vụ khủng bố thứ ba mà con trai tôi đã phải trải qua. Thật đáng buồn khi xã hội của chúng ta lại xảy ra những vụ nổ bom khủng khiếp như vậy. Chúng ta đang sống trong một thế giới nguy hiểm mà không phải ai cũng tốt bụng và nhân ái."

Ông Wells cho biết trong vụ đánh bom ở Boston, ông với con trai đang đứng đợi bà Kymberly Wells, mẹ Mason về đích, ở cách nơi bom nổ một đoạn. Vụ nổ đã khiến nhiều người hoảng loạn nhưng cậu thanh niên vẫn rất bình tĩnh.

Lần thứ hai, Wells có mặt ở Pháp đúng lúc vụ tấn công khủng bố liên tiếp diễn ra ở thủ đô Paris năm ngoái.

"Mason luôn trấn an chúng tôi rằng nó an toàn và rất cẩn trọng," bà Kymberly Wells nói. "Tôi nhắc nhở thằng bé cần phải luôn chú ý xung quanh, hãy cẩn thận khi đang đi du lịch và phải tinh ý với những người xung quanh mình."

Ông Chad Wells cho biết, gia đình đã có thể nói chuyện với con trai đang nằm trong viện. Ông cũng bày tỏ sự vui mừng con mình có thể bình phục hoàn toàn.

"Nó nói rằng nó đã ở gần quả bom nơi vụ nổ xảy ra. Tạ ơn Chúa, nó vẫn còn sống. Tôi nghĩ rằng sự việc ở Boston đã giúp thằng bé giữ được sự bình tĩnh", ông Chad Wells chia sẻ.

Theo đó, con trai ông là một đứa trẻ "mạnh mẽ" dù trải qua một ngày kinh hoàng nhưng vẫn hết sức bình tĩnh..

Gia đình cho biết hiện mối quan tâm chính của họ là liệu Mason có thể tiếp tục theo đuổi giấc mơ gia nhập Học viện Hải quân Hoa Kỳ hay không.

Đây là một thử thách mà Mason cần phải vượt qua để đạt được ước nguyện. Ngoài ra, gia đình cũng cho rằng đây là điều phước lành chứ không phải lời nguyền đáng sợ.

Thùy Dương

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.