Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người phải sơ tán

Reuters đưa tin, ít nhất hai người bị thương và hơn 1.000 tín đồ phải sơ tán khỏi một vụ cháy tại khách sạn ở thánh địa Hồi giáo Mecca, vài ngày sau khi thảm họa sập cần cẩu xảy ra ở nhà thờ Hồi giáo lớn nhất thế giới này.
Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người phải sơ tán

Các quan chức Ả rập Saudi cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra ở tầng 8 của khách sạn 11 tầng tại Mecca ngay trước lễ hành hương thường niên của người Hồi giáo.

Lính cứu hỏa giải cứu hai tín đồ bị thương và sơ tán 1.000 người khác tới nơi an toàn.

Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người phải sơ tán - anh 1

Lính cứu hỏa giải cứu một tín đồ bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Mecca

Nhà chức trách hiện vẫn chưa cung cấp thông tin về quốc tịch của những người bị thương cũng như nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra 6 ngày sau khi cần cẩu sập vào mái Đại thánh đường, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới ở Mecca, làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết gió mạnh là nguyên nhân gây ra thảm kịch.

Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người phải sơ tán - anh 2

Cảnh đông đúc tại thánh địa Mecca

Cuối tháng 9, Mecca sẽ đón hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc hành hương đến thánh địa Mecca hàng năm là sự kiện tôn giáo mà tất cả người theo đạo Hồi phải thực hiện một lần trong đời. Trong quá khứ, cuộc hành hương đến thánh địa Mecca đã gây ra nhiều thảm họa dẫm đạp và hỏa hoạn, làm chết hàng trăm người.

Sự cố đẫm máu nhất xảy ra năm 1990 khiến ít nhất 1.426 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp khi đi qua đường hầm chật chội. Vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhất xảy ra năm 1997 làm khoảng 300 người tử nạn.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Hiện trường sập cẩn cầu kinh hoàng ở thánh địa Mecca, hơn 300 người thương vong

- Saudi Arabia: Sập cần cẩu ở Thánh địa Mecca, ít nhất 107 người chết

- Siêu bão cát tấn công Trung Đông, hơn 1200 người nhập viện

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.