Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần

Dân Pháp di chuyển bằng xuồng trên phố khi nước dâng cao gây lũ, nhiều người rượt theo miếng bánh pho mai trong lễ hội truyền thống ở Anh là 2 trong 10 hình ảnh ấn tượng nhất tuần.
Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần
Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 1

Ảnh AP.

Lính cứu hỏa chèo xuồng sơ tán người dân thị trấn Nemours, cách Paris 80 km về phía nam, khỏi khu vực ngập lụt sau trận mưa lớn kéo dài vài ngày qua. Nước sông Seine ở thủ đô dâng cao tới 6 m vào đêm 3/6. Miền Bắc nước Pháp trải qua những ngày tồi tệ khi nhiều khu vực, đặc biệt tại Paris, chìm trong biển nước.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 2

Ảnh: Reuters

Nước ngập quá đầu gối một cư dân Chalette-sur-Loing Montargis, gần thành phố Orleans của Pháp khi ông đem bánh mỳ tới nhà mẹ ngày 1/6. Ngoài Pháp, người dân Đức và Bỉ cũng phải sống trong cảnh lụt lội những ngày qua.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 3

Ảnh: Reuters

Chiến binh dòng Shi’te nã pháo trong cuộc đụng độ với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần thành phố Fallujah, Iraq ngày 29/5.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 4

Ảnh: Reuters

Phi đội Thunderbird bay ngang qua Học viện Không quân Mỹ tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado khi sinh viên tung mũ lên không trung trong lễ tốt nghiệp ngày 2/6.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 5

Ảnh: AFP/Getty

Đội bay Frecce Tricolori nhả khói đẹp mặt hình cờ Italy trên bầu trời thủ đô Rome trong lễ kỷ niệm Quốc khánh nước này hôm 2/6.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 6

Ảnh: AAP/Reuters

Cảnh sát xịt ớt về phía người biểu tình trong cuộc đụng độ ở Coburg, ngoại ô Melbourne, Australia ngày 28/5.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 7

Ảnh: Reuters

Một người đàn ông ngủ dưới gầm cầu đầy rác ở thành phố Paranaque, vùng đô thị Manila của Philippines.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 8

Ảnh: Reuters

Bụi bẩn bám trên người bé trai sau nhiều đợt không kích tại khu vực do phiến quân kiểm soát ở thị trấn Maaret al-Numan, tỉnh Idlib, Syria. Anh trai của em đã thiệt mạng trong các đợt tấn công đó.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 9

Ảnh: Reuters

Cậu bé Mohamad al-Sheikh, 12 tuổi, khoe kỹ năng uốn dẻo trên bãi biển thành phố Gaza, Palestine ngày 2/6. Al-Sheikh được mệnh danh là “người nhện” và được kỳ vọng phá kỷ lục thế giới môn uốn dẻo.

Chèo xuồng giữa phố do lụt ở Pháp vào top ảnh ấn tượng tuần ảnh 10

Ảnh: AFP/Getty

Những người chơi lao mình theo chiều dốc đồi Coopers's Hill để đuổi theo miếng bánh pho mai Double Gloucester trong lễ hội rượt pho mai hàng năm. Lễ hội diễn ra ở Brockworth, Gloucester, miền tây nước Anh hôm 30/5. Đây là lễ hội truyền thống của người Anh có nguồn gốc hơn 200 năm.

Theo Zing

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.