Chiêm ngưỡng viên sapphire xanh lớn nhất thế giới giá 100 triệu USD

Viên đá quý nặng kỷ lục 1.404,49 carat, ước tính trị giá 100 triệu USD mới được tìm thấy trong một khu mỏ ở Sri Lanka.
Chiêm ngưỡng viên sapphire xanh lớn nhất thế giới giá 100 triệu USD

Theo tin tức trên BBC, viện giám định đá quý ở thủ đô Colombo của Sri Lanka chứng nhận viên đá nặng 1.404,49 carat trị giá ít nhất 100 triệu USD và có thể đạt mức 175 triệu USD nếu bán đấu giá.

Viên đá mới được phát hiện tại Ratnapura ở miền nam Sri Lanka, nơi được mệnh danh là Thành phố đá quý. Kỷ lục trước đây thuộc về một viên sapphire nặng 1.395 carat.

Chiêm ngưỡng viên sapphire xanh lớn nhất thế giới giá 100 triệu USD ảnh 1

Viên sapphire sao xanh lớn nhất thế giới.

Một nhà buôn trang sức và đá quý hàng đầu ở Sri Lanka, Armil Samoon xác nhận đây là viên sapphire sao xanh lớn nhất thế giới.

Ngành công nghiệp đá quý của Sri Lanka chủ yếu xuất khẩu sapphire với trị giá 103 triệu USD hàng năm. Những viên sapphire có tên gọi là sao xanh bởi dấu vết đặc trưng ở chính giữa bề mặt của chúng.

"Ngay khi nhìn thấy nó, tôi đã quyết định mua. Khi viên đá được mang đến, tôi cho rằng đây có thể là viên sapphire sao xanh lớn nhất thế giới. Bởi vậy tôi đã mạo hiểm mua nó", người chủ sở hữu giấu tên chia sẻ với BBC.

Chủ nhân đã đặt cho viên sapphire tên gọi “The Star of Adam” và cho biết với anh ta đây không phải chỉ là một viên đá quý mà nó còn là một tác phẩm triển lãm.

Theo truyền thuyết Adam đến Sri Lanka sau khi bị trục xuất khỏi Vườn địa đàng và sống trên sườn ngọn núi tên Adam's Peak.

Đăng Nguyễn

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.