Chủ tịch Quốc hội phát biểu tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

(Ngày Nay) - Sáng 30/11 (giờ Hà Nội), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu tại lễ tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro diễn ra ở Quảng trường Cách mạng tại trung tâm Thủ đô Havana.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại Lễ mít tinh tưởng niệm Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại Lễ mít tinh tưởng niệm Lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz. Ảnh: TTXVN.

Lễ tưởng niệm có sự tham dự của ban lãnh đạo đảng và nhà nước Cuba, khoảng 60 đoàn lãnh đạo các nước, đại diện các tổ chức quốc tế và khu vực, nhiều danh nhân trên thế giới và hơn một triệu quần chúng nhân dân Cuba. 

Đây là hoạt động tưởng niệm chính thức lớn nhất tổ chức ở thủ đô Havana, sau đó sẽ tổ chức lễ di chuyển hài cốt của lãnh tụ Fidel từ ngày 30/11 đến ngày 3/12.

Trong bầu không khí tiếc thương và cảm động, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam chuyển đến lãnh đạo Đảng, nhà nước, nhân dân Cuba và gia quyến của đồng chí Fidel lời chia buồn chân thành và sâu sắc nhất.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định các thế hệ người Việt Nam luôn khắc sâu trong trái tim mình câu nói bất hủ của đồng chí Fidel: "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình".

Chủ tịch Quốc hội tái khẳng định tình đoàn kết chiến đấu kiên định trước sau như một của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đối với những người Cộng sản và nhân dân Cuba anh em; bày tỏ tin tưởng chắc chắn rằng đồng chí Fidel sẽ sống mãi trong sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh hùng và trong trái tim các dân tộc anh em trên thế giới.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, cũng trong chuyến đi, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba.

Chủ tịch Quốc hội phát biểu tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro ảnh 1Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà lịch sử Capitolio, trụ sở mới của Quốc hội Cuba. Ảnh: Báo Nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội hai nước nhất trí đánh giá chuyến thăm chính thức Cuba của Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ ngày 15 đến 17/11 vừa qua thành công tốt đẹp, góp phần tiếp tục củng cố mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Cuba, nhất là trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng có cuộc gặp với Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyateslav Volodin nhân dịp sang Cuba dự tang lễ chính thức lãnh tụ Fidel Castro.

Lãnh đạo cơ quan lập pháp hai nước đã thông báo cho nhau tình hình mỗi nước gần đây, tập trung trao đổi về quan hệ hợp tác Việt - Nga, trong đó có quan hệ giữa quốc hội hai nước, cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm. 

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.