“Chúa tể” của những cuốn sách

(Ngày Nay) - Trong 20 năm nay, ông lão lượm rác Jose Alberto Gutierrez đã giữ lại những cuốn sách mà ông tìm thấy trong khi đi thu rác quanh thủ đô Bogota của Colombia.
Ông Jose gom sách mọi người bỏ đi để làm thư viện cộng đồng
Ông Jose gom sách mọi người bỏ đi để làm thư viện cộng đồng

Sau 2 thập kỷ, bộ sưu tập sách của ông đã lên tới hơn 20.000 quyển, trong đó có nhiều quyển bị người dân ở thủ đô Bogota ném đi. Thế nhưng ông Jose đã cho chúng một đời sống mới.

“Chúa tể” của những cuốn sách ảnh 1 Ông Jose đang kiểm tra sách trong thư viện cộng đồng của mình

Những cuốn sách đã chiếm vài căn phòng ở nhà ông Jose. Tại đây những cuốn sách được đem ra cho hàng xóm mượn thông qua một thư viện cộng đồng mà ông Jose quản lý cùng với sự giúp đỡ của vợ và 3 con.

Do nhà nghèo, ông Jose phải bỏ học từ rất sớm nhưng mẹ ông là người luôn đọc truyện cho ông hàng đêm trước khi đi ngủ. Chính điều này đã tạo cho ông tình yêu cả đời đối với sách.

“Chúa tể” của những cuốn sách ảnh 2Ông Jose gom rác cùng với các đồng nghiệp 

Hiện nay, thông qua thư viện ngày càng lớn lên của mình mang tên “sức mạnh của những con chữ”, ông Jose muốn truyền tình yêu đối với sách cho trẻ em nghèo. “Giá trị của những việc chúng tôi làm là giúp bọn trẻ đọc sách” – ông Jose nói.

“Chúa tể” của những cuốn sách ảnh 3 Ông Jose được gọi là "chúa tể của  những cuốn sách" 

Trước đây gia đình ông Jose thường tổ chức các buổi đọc sách cho trẻ em nhưng khi thư viện ngày càng có nhiều sách của mọi người ủng hộ, ông Jose đã hết chỗ để cho bọn trẻ đến đọc. Do vậy, ông chuyển sang việc tập trung đi tặng sách cho những nơi nghèo, xa xôi không có thư viện công cộng.

(Theo giaoducthoidai)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.