Chuyến bay dài nhất thế giới hạ cánh ở New Zealand

(Ngày Nay) - Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới đã vượt đoạn đường 14.525 km từ Qatar đến New Zealand để hạ cánh xuống sân bay Auckland vào ngày 6/2.
Chuyến bay đầu tiên của hành trình dài nhất thế giới vừa hạ cánh xuống Auckland. Ảnh: Qatar Airways.
Chuyến bay đầu tiên của hành trình dài nhất thế giới vừa hạ cánh xuống Auckland. Ảnh: Qatar Airways.

Sau hành trình kéo dài 16 giờ 23 phút, chiếc máy bay Boeing 777-200LR, chuyến bay số hiệu QR920 của Qatar Airways đã hạ cánh xuống Auckland (New Zealand) vào 7h25 ngày 6/2 (giờ địa phương), sớm hơn 5 phút so với dự kiến. 

Máy bay được đón, theo truyền thống, bởi các vòi nước chào mừng ở sân bay Auckland. 

Đây là chuyến bay đầu tiên của Qatar Airways đến New Zealand. Channel News Asia cho biết chuyến bay có 4 phi công cùng 15 thành viên phi hành đoàn. 1.100 ly trà và cà phê, 2.000 ly đồ uống lạnh và 1.036 bữa ăn đã được phục vụ trong suốt hành trình. Chiếc Boeing 777 có 217 ghế phổ thông và 42 ghế hạng thương gia.

Trên hành trình vừa qua, chiếc máy bay đã băng qua 10 múi giờ. Đây được xem là chuyến bay có hành trình dài nhất thế giới tính về thời gian. Tuy vậy, hành trình bay về sẽ còn dài hơn, dự kiến kéo dài 17 giờ 30 phút.

Kỷ lục về chuyến bay cố định dài nhất thế giới hiện do Emirates, cũng là một hãng hàng không từ Vùng Vịnh, nắm giữ. Năm 2016, hãng ngày khánh thành đường bay thẳng từ Auckland đến Dubai.

Xét về quãng đường bay, chuyến bay từ Dehli (Ấn Độ) đến San Francisco (Mỹ) đang nắm giữ kỷ lục với đoạn đường bay 15.298 km. Chuyến bay này kéo dài khoảng 14 giờ 30 phút.

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.