Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian

Gần 30 năm, người đàn ông mù bước đi nhờ đôi mắt của vợ và được bà dẫn đi khắp nơi bằng 1 cây gậy tre.
Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian

Cách đây 55 năm tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, ông Huang Funeng và bà Wei Guiyi đã trao lời thề nguyện sẽ không bao giờ chia lìa nhau.

Trong ngày cưới, ông Huang hứa với vợ rằng: “Anh sẽ chăm sóc em đến hết cuộc đời”. Bà Wei đáp: “Em biết em có thể tin ở anh”.

Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian - anh 1

Bà Wei Guiyi và chồng

Và sau đó, dù phải chịu đựng cuộc sống khó khăn cùng cực, lời ước thề của họ vẫn chưa lúc nào bị dao động, tình yêu mà họ dành cho nhau chưa bao giờ đầu hàng trước nghịch cảnh.

Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian - anh 2

Hình ảnh đôi vợ chồng già dắt nhau đi trên phố

Năm 1985, ông Huang Funeng mắc một căn bệnh nghiêm trọng về mắt khiến ông bị mù hoàn toàn. Kể từ đó, vợ ông đã giúp đỡ chồng trong từng hoạt động thường ngày.

Căn bệnh loãng xương khiến lưng bà bị gù rất nặng, nhưng đau đớn về thể chất không làm tình yêu và sự tận tuỵ của bà đối với chồng giảm đi.

Mỗi ngày, khi cần đi đâu, vợ ông Funeng đưa chồng cầm một cây gậy tre nhỏ, bà nắm một đầu gậy và dẫn ông đi. Với cây gậy tre này, bà đã đưa chồng đi qua bao nhiêu năm tháng của cuộc đời.

Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian - anh 3

Đôi vợ chồng đã kết hôn được 55 năm

Cứ như vậy, bà dắt ông đi suốt bao nhiêu năm như hình với bóng. Ban đầu, bà còn phải vừa đi vừa nhìn đường và nhắc nhở ông chú ý.

Về sau, hai người trở nên vô cùng ăn ý, chỉ cần tay nắm gậy của bà động nhẹ ông cũng hiểu được phía trước có cái gì.

Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian - anh 4

Bà dắt ông đi suốt bao nhiêu năm như hình với bóng

Câu chuyện tình của cặp vợ chồng già đã khiến không ít người cảm động. Hình ảnh người vợ còng ai ông bà ngày ngày dắt nhau đi trên đường đã trở thành một trong những hình ảnh độc đáo đặc trưng cho trấn Đông Lan, Quảng Tây và trở thành "hình ảnh của tình yêu đích thực".

Vợ chồng ông Funeng không có con cái, nhưng họ vẫn luôn tìm thấy niềm vui trong suốt 55 ở bên nhau. Họ sống một cuộc đời giản dị, chăn nuôi thêm để kiếm sống.

Chuyện tình già: 30 năm dẫn chồng mù đi khắp thế gian - anh 5

Không có con nhưng hai người vẫn sống rất hạnh phúc

Bà Wei tâm sự: "Chúng tôi rất hạnh phúc và có một cuộc sống mãn nguyện. Chúng tôi sẽ luôn ở bên cạnh nhau. Tôi là đôi mắt của chồng còn ông ấy là tất cả với tôi".

Xem thêm:

- Vợ của tài tử điện ảnh Tom Hanks mắc bệnh ung thư

- Người Trung Quốc hổ thẹn vì “một dân tộc với 1,4 tỷ trái tim băng giá”

- Trung Quốc: Phá rừng để xây mộ cho người... sống

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).