Cô bé 9 tuổi tặng toàn bộ quà sinh nhật cho trẻ em nghèo

Sivana Athanas ủng hộ tất cả những món quà sinh nhật cho trẻ em nghèo qua chương trình từ thiện
Cô bé 9 tuổi tặng toàn bộ quà sinh nhật cho trẻ em nghèo

Vào dịp sinh nhật, đứa trẻ nào cũng háo hức được nhận quà từ gia đình và bạn bè. Vậy mà cô bé Sivana Athanas, 9 tuổi đến từ Weymouth, Massachusetts lại quyết định đem tất cả những món quà nhận được trong dịp sinh nhật ủng hộ cho các trẻ em nghèo thông qua chương trình từ thiện.

Cô bé 9 tuổi tặng toàn bộ quà sinh nhật cho trẻ em nghèo ảnh 1

Cô bé Sivana đem toàn bộ quà sinh nhật tới Cục cảnh sát để ủng hộ trẻ em nghèo.

Cô bé mang toàn bộ quà sinh nhật đến cục cảnh sát địa phương, nơi mọi người quyên góp đồ chơi tặng những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khu.

Sivana Athanas vừa bước sang tuổi thứ 9 tuần trước. Tuy nhiên, thay vì đòi quà cho bản thân, cô bé muốn họ hàng tặng những món quà mà mình có thể đem đi quyên góp.

Một ngày sau sinh nhật, cô bé lớp 3 này đã đem một hộp đồ chơi tới cục cảnh sát để ủng hộ cho chương trình Toys for Tots.

Chương trình Toys for Tots được thực hiện bởi lực lượng Thuỷ quân lục chiến Hoa Kỳ với mục đích quyên góp đồ chơi dành tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong một bài đăng gần đây trên Facebook, cục cảnh sát Weymouth đã ca ngợi hành động hào hiệp của bé Sivana.

"Tối qua, một bé gái 9 tuổi tên Sivana, là học sinh trường Wessagussett đã tới cục cảnh sát và ủng hộ rất nhiều đồ chơi cho chương trình Toys for Tots. Điều đáng chú ý là những thứ Sivana đem đến đều là quà sinh nhật của em".

"Thật là một hành động tuyệt vời. Chúc mừng sinh nhật Sivana và Sở cảnh sát Weymouth xin gửi lời chúc Giáng sinh tới tất cả mọi người".

Mẹ của Sivana, bà Marissa Leavitt cho biết mình luôn dạy con gái không được sống ích kỷ, phải biết nghĩ cho người khác và con bé luôn muốn nhận một món quà có thể đem đi quyên góp.

Để bày tỏ sự cảm kích, cục cảnh sát đã bất ngờ tới trường trao giấy chứng nhận và một thẻ quà tặng trị giá 100$ cho bé Sivana.

Quỳnh Nguyễn (Theo Daily Mail)

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.