Con gái Kim Jong Nam sẽ đến Malaysia nhận diện cha?

(Ngày Nay) - Một quan chức Malaysia nói đã đề nghị Trung Quốc hỗ trợ việc tiếp cận con gái của ông Kim Jong Nam để xúc tiến việc nhận diện thi thể, trong khi cảnh sát trưởng phủ nhận điều này.
Ông Kim Jong Nam khoe hình ảnh trên mạng xã hội trong một lần đến Trung Quốc. Ảnh: FB.
Ông Kim Jong Nam khoe hình ảnh trên mạng xã hội trong một lần đến Trung Quốc. Ảnh: FB.

“Vì đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia không hợp tác và hỗ trợ chúng tôi trong việc liên hệ với người thân của ông ‘Kim Chol’, nên chúng tôi không còn cách nào khác là phải tự tìm đến những kênh thích hợp. Chúng tôi đã đề nghị điều này với phía Trung Quốc”, một quan chức an ninh cấp cao Malaysia tiết lộ riêng với Telegraph.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan SriKhalid Abu Bakar hôm 24/2 cho biết phát ngôn do cấp phó của mình đưa ra là không chính xác. 

“Ông ấy đã nói sai. Chúng tôi chưa nắm được bất cứ thông tin nào về việc người thân của ông Kim Jong Nam đến đây (Malaysia) và vẫn đang chờ đợi sự xuất hiện của họ”, ông Khalid nói với các phóng viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2. 

Ông Kim Jong Nam có hai người con là con trai Kim Han Sol, 21 tuổi, và con gái Kim Sol Hui, 19 tuổi.

News Straits Times dẫn lời Phó tổng Thanh tra cảnh sát Malaysia Datuk Seri Noor Rashid Ibrahim cho hay người thân của ông Jong Nam sống gần Malaysia sẽ đến nước này để hỗ trợ quá trình nhận dạng thi thể ông vốn bị trì hoãn trong suốt thời gian qua.

Người con trai Kim Han Sol được cho là dự kiến đến Malaysia nhưng chuyến đi không diễn ra do lo ngại trở thành mục tiêu ám sát kế tiếp.

Theo báo Telegraph, “người thân” được nhắc đến trên đây là cô Kim Sol Hui. Cô dự kiến có mặt tại Malaysia vào ngày 26/2, sau đó cung cấp mẫu ADN để giúp nhận diện thi thể.

“Sau khi quá trình nhận diện hoàn thành, cô ấy sẽ bay thẳng về Macau. Đại sứ quán Trung Quốc hứa sẽ hỗ trợ để Kim Sol Hui hoàn thành các thủ tục yêu cầu bàn giao lại thi thể người cha”, quan chức Malaysia nói.

Động thái này nếu được khẳng định sẽ khiến quan hệ Trung Quốc - Triều Tiên thêm căng thẳng. Hôm qua 23/2, hãng thông tấn trung ương KCNA của Triều Tiên bất ngờ đăng bài chỉ trích việc Trung Quốc ngưng nhập khẩu than từ nước này với những từ ngữ gay gắt.

Theo Zing
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.