Con gái Tổng thống Mỹ Obama trổ tài làm phiên dịch viên cho bố

Trong chuyến thăm lịch sử đến Cuba, Tổng thống Obama khen ngợi con gái Malia khi giúp bố phiên dịch tiếng Tây Ban Nha.
Con gái Tổng thống Mỹ Obama trổ tài làm phiên dịch viên cho bố

Tối ngày 20/3, nhiếp ảnh gia Pete Souza đã Malia đã ghi lại hình ảnh con gái lớn của Tổng thống Obama,Malia đang giúp bố phiên dịch tiếng Tây Ban Nha, trong bữa ăn tối đầu tiên của ông Obama ở Cuba. Sau đó, bức ảnh này đã được đăng tải lên Instagram.

Con gái Tổng thống Mỹ Obama trổ tài làm phiên dịch viên cho bố ảnh 1

Con gái Malia làm phiên dịch tiếng Tây Ban Nha cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên David Muir, hãng ABC News, ông Obama nói: "Anh biết đấy, tiếng Tây Ban Nha của con bé tốt hơn tôi nhiều. Và tôi hy vọng rằng đây là cơ hội cho con bé có thể luyện tập thành thạo hơn".

Malia và Sasha đang dành kỳ nghỉ xuân với bố mẹ trong chuyến thăm Cuba và Argentina. Đó là nghỉ xuân cuối cùng cho Malia trước khi bắt đầu đại học vào mùa thu tới.

Obama cho biết ông cảm thấy rất tiếc khi không dành thời gian học tiếng Tây Ban Nha mặc dù "giọng của ông khá tốt."

"Từ vựng của tôi chỉ tương đương với một đứa trẻ 2 tuổi", ông Obama nói đùa. "Đó là một trong những điều mà tôi luôn tự nhắc mình phải để tâm tới. Nhưng trong suốt nhiệm kỳ làm tổng thống, tôi đã không có thời gian học tiếng Tây Ban Nha."

Gia đình nhà ông Obama đang có chuyến đi hai ngày tới Cuba kể từ khi hai nước thiết lập lại mối quan hệ song phương vào tháng 12/2014. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Hoa Kỳ tới Cuba sau gần 90 năm.

Thùy Dương

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.