Con trai thủ lĩnh Taliban đã thiệt mạng?

(Ngày Nay) - Con trai của thủ lĩnh Taliban, Mullah Haibatullah Akhundzada, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công tự sát ở tỉnh Helmand ở miền Nam Afghanistan.
Con trai thủ lĩnh Taliban đã thiệt mạng?

Một phát ngôn viên của phong trào nổi dậy, Mullah đã qua đời vào hôm thứ 5 ngày 20 tháng 7.

Abdur Rahman, 23 tuổi, hay còn được gọi là Hafiz Khalid, đã chết khi lái một chiếc xe chứa chất nổ lao vào căn cứ quân sự của Afghanistan ở thị trấn Gereshk, phía bắc thủ phủ Lashkar Gah. Thông tin trên được đưa ra bởi Qari Yousaf Ahmadi, phát ngôn viên chính của Taliban ở miền nam Afghanistan.

Một thành viên cao cấp của Taliban, người có mối quan hệ thân thiết với gia đình của Haibatullah, nói Abdur Rahman đã từng “ghi danh” như một kẻ đánh bom tự sát trước khi cha ông ta trở thành lãnh đạo của Taliban hồi năm ngoái.

Mullah Haibatullah tiếp quản lãnh đạo Taliban sau khi người tiền nhiệm Mullah Akhtar Mohammad Mansour chết trong một cuộc không kích của Mỹ ở Pakistan tháng 5 năm 2016.

"Trước đó, một số người thân và các thành viên trong gia đình của các nhà lãnh đạo cao cấp cũng đã tiến hành các vụ đánh bom tự sát, nhưng Sheikh Haibatullah đã trở thành nhà lãnh đạo tối cao đầu tiên có con trai bị thiệt mạng", thành viên Taliban nói.

Con trai thủ lĩnh Taliban đã thiệt mạng? ảnh 1Các binh sĩ của tổ chức Taliban

Một quan chức chính phủ cho biết các nhà chức trách an ninh đang điều tra vụ việc và không thể xác nhận liệu con trai của Mullah Haibatullah đã bị giết hay chưa.

Những phần tử nổi dậy Taliban đã kiểm soát nhiều tỉnh và đe doạ Lashkar Gah, nhưng lực lượng chính phủ, được hậu thuẫn bởi Mỹ, đã khởi động một chiến dịch để dần thanh trừng tổ chức này.

Ngoài các cuộc chiến ở Helmand, cũng có những báo cáo về các mặt trận khác trên khắp đất nước này, từ tỉnh Kunduz và Baghlan ở phía bắc đến tỉnh Farah ở phía tây.

Theo Reuters

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.