Công bố danh tính 3 nhân viên an ninh kéo ông David Dao khỏi máy bay

(Ngày Nay) - Cục Hàng không Chicago vừa công bố báo cáo chi tiết liên quan đến vụ bác sĩ gốc Việt David Dao bị kéo khỏi chuyến bay của hãng hàng không United Airlines. Trong báo cáo, danh tính 3 nhân viên an ninh có hành vi thô bạo với ông Dao đã được tiết lộ.
 
 
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Tờ Bussiness Insider trích báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết: 3 nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hôm 9/4 lần lượt là Mauricio Rodriguez Jr., Steven Smith, và James Long.
James Long trở thành nhân viên an ninh từ tháng 7/2015, còn Steven Smith và Mauricio Rodriguez Jr. bắt đầu làm công việc này từ tháng 6/2016.
Sau vụ việc của bác sĩ Dao, cả ba nhân viên trên đã bị buộc thôi việc tạm thời cho đến khi có thông báo mới. Biên bản kỉ luật James Long ghi rõ người này bị nghỉ việc vì “vi phạm quy tắc của thành phố” và “có hành vi không chuẩn mực trong khi thực hiện nhiệm vụ”.
Mauricio Rodriguez Jr. là người đầu tiên xuất hiện tại hiện trường sau khi nhận được thông báo về hai hành khách - là ông David Dao và vợ - từ chối rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các nhân viên hàng không.
Ông Dao tuyên bố: “Tôi sẽ không rời khỏi chuyến bay mà tôi đã bỏ tiền để mua vé. Tôi cũng không quan tâm nếu các anh bắt tôi”, theo báo cáo.
Vài phút sau đó, Steven Smith lên máy bay để cùng Rodriguez Jr. thuyết phục vợ chồng ông Dao nhưng không thành công.
Tức thì, James Long xuất hiện và cố gắng khống chế ông David Dao bằng cách kẹp tay bác sĩ gốc Việt và nhấc bổng ông khỏi ghế.
Khi ông Dao bắt đầu chống cự, Long lóng ngóng làm tuột tay ông Dao khiến ông ngã đập đầu vào tay vịn ghế, báo cáo viết.
Các nhân viên an ninh kéo ông Dao về phía cửa tàu bay. Lúc này, vị khách 69 tuổi còn đang choáng váng nên nằm bẹp xuống sàn. Vài phút sau, ông Dao vùng lên, chạy lại vào trong máy bay và nói: “Tôi không rời máy bay. Giết tôi đi, tôi muốn về nhà.”
Tuy nhiên theo luật sư Demetrio, thân chủ của ông – bác sĩ David Dao – không nhớ rằng mình đã chạy ngược lại vào trong máy bay như báo cáo của Cục Hàng không Chicago viết.
Sau khi xảy ra xô xát, bác sĩ David Dao được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện. Ông bị gãy mũi và hai răng cửa, theo luật sư Demetrio.
Hãng hàng không United Airlines từng nhiều lần xin lỗi công khai gia đình bác sĩ David Dao vì sự cố trên.
Tuy nhiên đến thời điểm này, ngoài một buổi họp báo được tổ chức tại Chicago, gia đình ông Dao vẫn im lặng và bỏ ngỏ khả năng khởi kiện United Airlines.
Theo Tiền Phong
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.