Công nương sắp tới của Hoàng gia Anh là ai ?

(Ngày Nay) - Được biết tới nhiều nhất với vai trò nữ diễn viên người Mỹ, Meghan Markle sẽ trở thành thành viên mới của Hoàng gia Anh sau khi cô kết hôn cùng hoàng tử Harry vào mùa xuân năm sau.
Công nương sắp tới của Hoàng gia Anh là ai ?

Markle sinh ngày 4 tháng 8 năm 1981, có mẹ là bác sĩ trị liệu lâm sàng và cha là giám đốc chương trình truyền hình. Cô đã lớn lên ở Los Angeles và hiện đang sống ở Toronto.

Cô theo học tại trường trung học Công giáo La-mã dành cho nữ sinh trước khi theo học Đại học Northwestern ở Illinois, nơi cô nghiên cứu chuyên sâu về nghệ thuật sân khấu và quan hệ quốc tế.

Công nương sắp tới của Hoàng gia Anh là ai ? ảnh 1Meghan Markle bên cạnh hoàng tử Harry

Trước khi bắt đầu mối tình với hoàng tử Harry, Markle đã kết hôn với nhà làm phim Trevor Engelson vào năm 2011, nhưng đã ly dị hai năm sau đó.

Vai diễn thành công nhất của nữ diễn viên này là nhân vật Rachel Zane trong show truyền hình "Suits", bây giờ đã chiếu tới mùa thứ bảy. Sự nghiệp của cô cũng bao gồm các vai phụ khác trong loạt phim truyền hình như Fringe, CSI: Miami, Knight Rider và Castle.

Bên ngoài diễn xuất, Markle đã sáng lập ra một blog về lối sống mang tên TheTig.com, tuy nhiên trang blog này đã đóng cửa vào tháng 4 mà không có lời giải thích.

Nữ diễn viên cũng đã vận động tranh cử với Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới, có bài viết được đăng trên tờ báo Time với chủ đề về giáo dục của các cô gái và sự kỳ thị khi họ tới ngày ‘đèn đỏ’. Meghan Markle đã sang Rwanda làm đại sứ toàn cầu cho tổ chức từ thiện World Vision Canada.

Markle cho biết cô đã gặp hoàng tử Harry thông qua những người bạn ở London vào tháng 7 năm 2016, và họ đã hẹn hò một cách lặng lẽ trong nhiều tháng trước khi mối tình lãng mạn này ‘bị phát hiện’.

Sự chú ý của giới truyền thông sau đó đã trở nên quá mãnh liệt đến nỗi hoàng tử Harry phải ra thông báo xác nhận về mối tình này và yêu cầu giới truyền thông không nên can thiệp quá sâu. Trong một tuyên bố mạnh mẽ được phát hành qua cung điện, hoàng tử đã yêu cầu các phóng viên ngừng xâm nhập vào đời sống riêng tư của bạn gái mình.

Theo AP

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.